Đời sống - Xã hội

Cấp hơn hai nghìn thẻ cho người dân ra vào chợ biên giới Việt - Lào

10:44, 16/01/2024

Từ ngày 14/1/2024, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn ( Bộ đội Biên phòng Nghệ An) chính thức triển khai sử dụng thẻ ra vào chợ biên giới Nậm Cắn. Đến nay, đơn vị đã cấp hơn hai nghìn thẻ cho người dân ra vào chợ biên giới Việt - Lào.

 Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Khác với các lần đi chợ trước, lần này người dân, du khách phía Việt Nam trước khi vào chợ sẽ đến cửa barie rồi xuất trình giấy tờ tùy thân có giá trị (căn cước, hộ chiếu, giấy thông hành, giấy phép lái xe…) để đăng ký. Sau khi kiểm tra và xác thực các giấy tờ, lực lượng chức năng sẽ cấp cho người dân 1 thẻ ra, vào chợ. Quá trình vào chợ, người dân sẽ phải luôn đeo thẻ và chịu sự kiểm tra, giám sát, hướng dẫn của các cán bộ Biên phòng trong khu vực cửa khẩu. Sau khi rời khỏi chợ, người dân sẽ đến barie và trả thẻ cho cán bộ Biên phòng.

 Do số lượng đông BĐBP bố trí nhiều bàn để cấp thẻ cho người dân.

Theo ghi nhận, phiên chợ đầu tiên (14/1) áp dụng quy định này, dù thời tiết có mưa nhưng vẫn tấp nập người dân và các tiểu thương đến mua bán, giao lưu. Mặc dù lần đầu tiên Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn áp dụng việc cấp thẻ nhưng quá trình hoạt động diễn ra thông suốt, không gặp bất cứ trở ngại hay ùn tắc nào. Người dân đến chợ tuân thủ và vui vẻ đăng ký để nhận thẻ.

 Lực lượng Biên phòng đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đội mưa hướng dẫn người dân.

Thượng tá Nguyễn Hồng Đức, Đồn trưởng đồn Biên phòng cửa khẩu quốc Tế Nậm Cắn cho biết, đã có 2.015 thẻ được đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn cấp cho người dân ra vào để mua bán, giao lưu hàng hóa, đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới. Từ nay đến Tết Nguyên đán vẫn còn 2 phiên chợ nữa, nhu cầu đi chợ biên giới tăng cao nên Đồn Biên phòng Nậm Cắn dự kiến sẽ làm thêm thẻ ra vào chợ để phục vụ người dân.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện