Đời sống - Xã hội

Nhiều hành động đẹp vì Nhân dân phục vụ

15:47, 07/01/2024

Công an các xã trên địa bàn huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn đã có nhiều hành động đẹp vì Nhân dân phục vụ.

Ngày 6/1, quá trình tuần tra trên địa bàn, khi đến khu vực chợ Sen, thuộc xã Nghĩa Đồng, Công an xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ phát hiện một cháu bé đi lạc. Tình trạng sức khoẻ cháu bé bình thường nhưng có biểu hiện hoang mang, lo lắng.

Tổ công tác Công an xã Nghĩa Đồng đã đưa cháu về trụ sở Công an xã chăm sóc, động viên tinh thần, đồng thời tiến hành xác minh tìm gia đình cháu bé.

Công an xã Nghĩa Đồng phối hợp Công an xã Nghĩa Đức bàn giao cháu bé đi lạc về với gia đình
Công an xã Nghĩa Đồng phối hợp Công an xã Nghĩa Đức bàn giao cháu bé đi lạc về với gia đình

Quá trình xác minh, Công an xã Nghĩa Đồng cũng đồng thời tiếp nhận thông tin Công an xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn cũng phát đi thông báo tìm một bé trai đi lạc có đặc điểm nhận dạng giống bé trai mà Công an xã Nghĩa Đồng đã chăm sóc.

Tối cùng ngày Công an xã Nghĩa Đồng đã liên hệ, phối hợp Công an xã Nghĩa Đức bàn giao cháu bé về với gia đình.

Cũng trong ngày 6/1, quá trình tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an xã Nghĩa Yên (huyện Nghĩa Đàn), phát hiện một cụ bà có biểu hiện tư tưởng hoảng loạn, mệt mỏi đang đi trên đường.

Qua thăm hỏi cụ bà cho biết chỉ nhớ tên mình còn địa chỉ gia đình và người thân ở đâu, cụ không nhớ.

Tổ tuần tra Công an xã Nghĩa yên đã đưa cụ về trụ sở Công an xã Nghĩa Yên để chăm sóc đồng thời chia sẻ thông tin cụ lên các trang mạng xã hội để tìm gia đình của cụ.

Công an xã Nghĩa yên bàn giao cụ bà đi lạc về với gia đình
Công an xã Nghĩa yên bàn giao cụ bà đi lạc về với gia đình

 

Sau một giờ phát đi thông báo, tối cùng ngày gia đình của cụ đã mang đầy đủ giấy tờ tuỳ thân đến trụ sở Công an xã để đón cụ về. Do sức khỏe cụ Lan yếu, Công an xã Nghĩa Yên đã sử dụng ô tô chuyên dụng hỗ trợ đưa cụ về đến tận nhà người thân để tiện chăm sóc.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện