'Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản" chăm lo Tết cho người dân biên giới

16:56, 20/01/2024
Những ngày cuối năm, Đồn Biên phòng Nhôn Mai (BĐBP Nghệ An) đã phối hợp tổ chức Chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản", với nhiều hoạt động thiết thực, nhằm mang về cái tết đầm ấm cho đồng bào khu vực biên giới hai xã Nhôn Mai và Mai Sơn, huyện Tương Dương.
Chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" được tổ chức tại xã biên giới Nhôn Mai.

“Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" là chương trình thiết thực do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động hàng năm. Chương trình nhằm mang lại cho đồng bào vùng biên giới một cái Tết cổ truyền ấm áp, no đủ.

Dược sỹ Thái Thùy Lâm (đứng ngoài cùng bên trái), trưởng nhóm Diện chẩn Thiện Tâm trao tặng 300 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Nhôn Mai và xã Mai Sơn. 

Trong khuôn khổ Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” được tổ chức từ ngày 19-20/1 tại 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn, Đồn biên phòng Nhôn Mai và dược sỹ Thái Thị Thùy Lâm tại TP Hồ Chí Minh đã trao tặng 330 suất quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách thuộc xã Nhôn Mai, bình quân mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng.

Dược sỹ Thái Thùy Lâm chia sẻ niềm vui cùng bà con tại chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”.

Đây là món quà ý nghĩa giúp hộ nghèo, gia đình chính sách đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới đón một cái Tết đủ đầy, ấm áp, vui tươi. Để có niềm vui đặc biệt ý nghĩa này, là nhờ tấm lòng vàng của một người con xứ Nghệ vẫn luôn đau đáu hướng về người nghèo, hướng về quê hương như dược sỹ Thái Thị Thùy Lâm - Trưởng nhóm Diện chẩn Thiện Tâm.

Dược sỹ Thái Thùy Lâm (mặc áo vàng), trưởng nhóm Diện chẩn Thiện Tâm trao kinh phí tặng 9 giếng khoan nước sạch cho các trường học trên địa bàn hai xã biên giới Nhôn Mai và Mai Sơn.

Chị cũng chính là người âm thầm, lặng lẽ đồng hành cùng với anh em chiến sỹ Đồn Biên phòng Nhôn Mai hơn một năm nay. Cùng với nhóm Diện chẩn Thiện Tâm, dược sỹ Thùy Lâm đã hỗ trợ hàng tỷ đồng đầu tư xây dựng các công trình dân sinh nơi khu vực biên giới.

Công trình cầu Quân dân do Đồn Biên phòng Nhôn Mai phối hợp với Nhóm Diện chẩn Thiện tâm xây dựng, có tổng trị giá 650 triệu đồng.

Với đóng góp của chị và nhóm Diện chẩn Thiện Tâm, đến nay đã triển khai khoan 9 giếng nước tặng các nhà trường trên địa bàn; xây cầu dân sinh bản Phà Mựt, cầu dân sinh bản Nhôn Mai, bể nước quân dân Na Lợt.. với tổng kinh phí các hạng mục là trên 2,1 tỷ đồng. Đồng thời, chị còn phối hợp cùng đơn vị tổ chức các chương trình như Tặng áo ấm mùa đông, tặng xe đạp, tặng quà trung thu cho các cháu học sinh, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn 2 xã Mai Sơn và Nhôn Mai…

Trao tặng giếng khoan cho các trường học trên địa bàn Nhôn Mai và Mai Sơn.

Những năm qua, khu vực biên giới Đồn Biên phòng Nhôn Mai quản lý luôn được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp ngành địa phương đầu tư xây dựng, đời sống nhân dân đã từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo của 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn vẫn còn cao, nhất là ở các thôn bản giáp biên, vùng sâu, vùng xa.

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Nhôn Mai trao quà Tết cho các hộ nghèo xã Nhôn Mai.

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Nhôn Mai chia sẻ: “Để giúp nhân dân vùng biên vươn lên thoát nghèo, đơn vị đã chủ động kết nối, vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm triển khai thực hiện nhiều công trình an sinh xã hội nơi địa bàn 2 xã biên giới Nhôn Mai và Mai Sơn. Năm 2023,  đơn vị đã chủ động kết nối, vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm triển khai thực hiện nhiều công trình an sinh xã hội tại 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn. Trong đó, người ghi dấu ấn và có nhiều đóng góp với bà con dân bản là Dược sỹ Thái Thị Thùy Lâm”.

Trao quà cho các các cháu học sinh nghèo học giỏi tại chương trình "Đêm hội Trăng Rằm".

Cũng nhờ đóng góp về nguồn lực của những mạnh thường quân như chị Thùy Lâm, trong năm 2023, đơn vị đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ cùng hàng trăm ngày công giúp xây dựng 04 nhà ở cho hộ nghèo, 47 nền nhà theo dự án hỗ trợ của Bộ Công an; Vận động, kêu gọi, kết nối và phối hợp với các nhà thiện nguyện triển khai nhiều công trình thiện nguyện trên địa bàn như xây dựng điểm trường bản Huồi Măn; xây dựng các công trình phụ trợ cho điểm trường Mầm non bản Piêng Cọc, xã Mai Sơn..Đơn vị cũng đã xây dựng thành công 4 mô hình sinh kế quân - dân kết hợp cho 4 hộ dân với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. 

330 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Nhôn Mai đã nhận được những phần quà Tết thiết thực, ý nghĩa.
Niềm vui của bà con dân bản khi được nhận những phần quà ý nghĩa tại Chương trình.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”, Ban tổ chức đã cắt băng khánh thành 2 hệ thống máy lọc nước do Đảng uỷ Khối Các cơ quan Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ cho Đồn biên phòng Nhôn Mai và Trường Phổ thông THCS bán trú Mai Sơn.

Đồn Biên phòng Nhôn Mai trao hỗ trợ 25 nhà đại đoàn kết  đơn vị kết nghĩa của UBND thành phố Vinh cho 25 hộ nghèo.

Dịp này, Đồn Biên phòng Nhôn Mai kết nối với đơn vị kết nghĩa UBND thành phố Vinh trao hỗ trợ 25 nhà đại đoàn kết cho 25 hộ nghèo (trị giá hơn 1 tỷ đồng) trên địa bàn xã Nhôn Mai và xã Mai Sơn. 

Đồn BP Nhôn Mai trao tặng 2 máy thở oxy cho 2 trạm y tế xã Nhôn Mai, Mai Sơn (trị giá 40 triệu đồng).
Trao 12 suất quà và 54 triệu đồng cho các cháu học sinh thuộc chương trình “Nâng bước em đến trường - con nuôi đồn biên phòng".

Đồng thời, đơn vị cũng trao tặng 2 mô hình sinh kế quân - dân kết hợp cho 2 hộ gia đình đặc biệt khó khăn thuộc xã Nhôn Mai (trị giá 100 triệu đồng); trao 12 suất quà và 54 triệu đồng cho các cháu học sinh thuộc chương trình “Nâng bước em đến trường - con nuôi đồn biên phòng"; trao tặng 2 máy thở oxy cho 2 trạm y tế xã Nhôn Mai, Mai Sơn (trị giá 40 triệu đồng).

Đồn Biên phòng Nhôn Mai trao tặng 2 mô hình sinh kế quân - dân kết hợp cho 2 hộ gia đình đặc biệt khó khăn thuộc xã Nhôn Mai.

Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” là hoạt động của Đồn Biên phòng Nhôn Mai nhằm tri ân đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới hai xã Nhôn Mai và Mai Sơn trong những năm qua đã tích cực tham gia cùng lực lượng Biên phòng và cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện