Đời sống - Xã hội

Anh Sơn: Mưa đá và lốc xoáy ảnh hưởng đến tài sản, hoa màu của người dân

12:33, 29/03/2024
Tối 28/3, tại một số địa phương trên địa bàn huyện Anh Sơn đã có mưa lớn, nhiều nơi xảy ra mưa đá và lốc xoáy,  ảnh hưởng đến tài sản và hoa màu của người dân. trường học bị ảnh hưởng.
Mưa đá và lốc xoáy mạnh làm thổi bay mái tôn của dãy phòng học gồm 10 gian  của trường THCS Tào Sơn.

Sau trận mưa lớn đã có mưa đá và lốc xoáy mạnh làm thổi bay mái tôn của dãy phòng học gồm 10 gian, kho chứa đồ dùng, thiết bị dạy học và nhà để xe, nhà vệ sinh của trường THCS Tào Sơn và làm nhiều diện tích ngô xuân của các xã Tào Sơn, Lạng Sơn, Lĩnh Sơn bị đổ rạp. Vào sáng nay 29/3, chính quyền các địa phương và các thầy cô giáo cùng phụ huynh đang khẩn trương khắc phục thiệt hại, để đảm bảo an toàn cho học sinh, khu vực phòng học đang được nhà trường đóng cửa. 

 Mưa đá và lốc xoáy mạnh làm thổi bay mái tôn của dãy phòng học của trường THCS Tào Sơn.

Không riêng gì ở huyện Anh Sơn, mưa đá, lốc xoáy cũng xảy ra tại các tại nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An như Tương Dương, Quỳ Châu, Quế Phong, Đô Lương…Theo phản ánh của người dân tại các địa phương, sau trận giông lớn đã xuất hiện mưa đá, có nơi những viên đá có có kích thước lớn liên tục rơi xuống khiến nhiều diện tích hoa màucủa người dân cũng bị thiệt hại. 

 Không riêng gì ở huyện Anh Sơn, mưa đá, lốc xoáy cũng xảy ra tại các tại nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hiện nay, chính quyền các địa phương đang thống kê thiệt hại, đồng thời giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, đồng thời tuyên truyền bà con nhân dân các biện pháp đề phòng thời tiết bất thườn, tránh thiệt hại đến tính mạng và tài sản, hoa màu.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện