Đời sống - Xã hội

Khởi công xây dựng cầu Quân dân tại bản Chà Lò (Tương Dương)

15:40, 22/03/2024
Lễ khởi công xây cầu “Quân dân cho nhân dân bản Chà Lò, Mai Sơn, huyên Tương Dương nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình "Tháng ba biên giới" của Đồn Biên phòng Nhôn Mai. Đây là công trình ý nghĩa giúp cho địa phương có thêm cây cầu dân sinh để phục vụ cho bà con, các cháu học sinh bản Chà Lò thuận tiện đi lại; nhất là những lúc mưa lũ được an toàn.
Quang cảnh lễ khởi công cầu Quân dân tại bản Chà Lò.

Ngày 21/3, Đồn biên phòng Nhôn Mai phối hợp với dược sĩ Thái Thùy Lâm tại thành phố Hồ chí Minh và UBND xã Mai Sơn tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Quân dân tại bản Chà Lò, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương.

Đông đảo bà con nhân dân bản Chà Lò, xã Mai Sơn tham dự lễ khởi công.

Bản Chà Lò, xã Mai Sơn có 116 hộ với 521 khẩu trong đó có tới 108 hộ nghèo. Hàng ngày người dân đi lại phải lội qua suối, nhất là các em học sinh mỗi khi đến trường. Đặc biệt, những ngày mưa lũ, cuộc sống của bà con nơi đây thường bị chia cắt do nước mưa dâng cao hay lũ lụt đổ về.

Niềm vui của người dân bản Chà Lò khi được xây dựng cây cầu mới bắc qua khe.

Chứng kiến được những khó khăn vất vả đó, vừa qua, Đồn Biên phòng Nhôn Mai đã kêu gọi sự hỗ trợ và giúp đỡ của các doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm.

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Đồn trưởng Đồn BP Nhôn Mai cùng dược sĩ Thái Thùy Lâm và các đại biểu trao đổi về bản thiết kế cây cầu.

Theo đó, cầu Quân dân bắc qua khe bản Chà Lò được thiết kế có chiều dài 15 m, chiều rộng 1,6 m, với tổng kinh phí 335 triệu đồng. Số tiền trên do Nha khoa Toàn Nha, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai và các mạnh thường quân tại thành phố Hồ chí Minh đóng góp và hỗ trợ.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Nhôn Mai làm lễ động thổ xây cầu Quân dân.

Phát biểu tại lễ khởi công, lãnh đạo đơn vị cũng kêu gọi các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ để chiếc cầu sớm được hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ dân sinh.

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Đồn trưởng Đồn BP Nhôn Mai phát biểu tại lễ khởi công.

Khi chiếc cầu Quân dân đi vào hoạt động sẽ góp phần đáng kể trong việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tăng kết nối phục vụ mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiện phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội cho người dân bản Chà Lò nói riêng và địa bàn xã Mai Sơn, huyện Tương Dương nói chung.

Tặng quà cho người dân bản Chà Lò, xã Mai Sơn.

 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện