Từ thiện

Các địa phương chăm lo Tết cho người nghèo

18:42, 25/01/2021
Những ngày này, việc chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức xã hội triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.

* Sáng 25/1, ông Nguyễn Thế Trung - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, cùng đại diện Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã về huyện Yên Thành trao quà Tết cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở xã Hậu Thành.

Ông  Nguyễn Thế Trung – Nguyên UVTW Đảng, nguyên Phó ban thường trực Ban dân vận Trung ương cùng đại diện Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao quà tết cho gia đình chính sách
Ông Nguyễn Thế Trung - Nguyên UVTW Đảng, nguyên Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, cùng đại diện Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao quà Tết cho gia đình chính sách.

Theo đó, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng (gồm 300 nghìn đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm), được trao cho 165 hộ gia đình chính sách, người có công, nhằm chia sẻ, động viên và hỗ trợ giúp đỡ các gia đình có một cái Tết cổ truyền đầm ấm.

Trao quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.
Trao quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Hậu Thành, huyện Yên Thành.

Đây là hoạt động nằm trong “Hành trình Xuân ấm yêu thương” của Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Hội chữ thập đỏ TP. Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay chăm lo Tết cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên khắp cả nước.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Nghệ An, đã trực tiếp trao tặng 100 suất quà Tết cho người nghèo ở xã Cam Lâm, huyện Con Cuông. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Lãnh đạo huyện Con Cuông cùng đại diện Ban Quản lý
Lãnh đạo huyện Con Cuông cùng đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Ngoài ra, Ban quản lý còn tặng 1 ngôi nhà  Đại đoàn kết cho 1 hộ nghèo trên địa bàn xã trị giá 30 triệu đồng.

Bá Hậu

Quỹ phát triển thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với HĐND huyện Con Cuông tổ chức trao tặng học bổng cho 60 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Trao học bổng cho học sinh trên địa bàn huyện Con Cuông.
Trao học bổng cho học sinh trên địa bàn huyện Con Cuông.

Theo đó, mỗi học sinh được trao 2 triệu đồng. 60 em đều là những học sinh nghèo, con mồ côi thuộc 7 trường: THCS Môn Sơn, THCS Lạng Khê, THCS Châu Cam, THCS Chi Khê, THCS Yên Khê , Tiểu học Bồng Khê và Phổ thông Dân tộc bán trú Đôn Phục. Tổng số tiền học bổng là 120 triệu đồng.

Món quà mang ý nghĩa thiết thực, tạo động lực để các em tiếp tục đến trường học tập tốt hơn. Đây cũng là nguồn động viên để các em cùng gia đình đón Tết vui vẻ, ấm cúng.

Tường Vi

* Hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ “Tết vì người nghèo xuân Tân Sử 2021” của Bí Thư Tỉnh ủy Nghệ An, Công an tỉnh Nghệ An đã trao 60 phần quà cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh trao quà Tết cho các hộ gia đình.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh trao quà Tết cho các hộ gia đình.
Trao hỗ trợ cho học sinh đơn vị nhận đỡ đầu trên địa bàn huyện
Trao hỗ trợ cho học sinh đơn vị nhận đỡ đầu.

Dịp này, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị cũng tặng quà trị giá 3 triệu đồng hỗ trợ cháu Nguyễn Anh Quốc, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học xã Châu Hoàn, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn được đơn vị nhận đỡ đầu.

Kế Kiên - Đức Lập

Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với Công ty sữa Vinamilk Nghệ An, Báo Tiền Phong cùng các nhà hảo tâm đã đến thăm và trao nhiều quà Tết cho học sinh và đồng bào nghèo trên địa bàn xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn.

 
Trao quà Tết cho các hộ gia đình trên địa bàn
Trao quà Tết cho các hộ gia đình ở 2 bản Quyết Thắng và Huồi Lê.

Đoàn trao trên 300 suất quà Tết, mỗi suất bao gồm: chăn ấm, áo ấm, một số nhu yếu phẩm và tiền mặt 300 nghìn đồng cho người dân của 2 bản Quyết Thắng và Huồi Lê.

Trao quà cho học sinh mầm non ở điểm trường bản Huồi Phó, xã Keng Đu.

Dịp này đoàn cũng đến thăm và trao 23 phần quà cho 23 học sinh Mầm non tại điểm trường bản Huồi Phó, xã Keng Đu, một trong những bản, làng vùng xâu vùng xa, còn nhiều khó khăn.

Tổng giá trị các phần quà được trao dịp này trên 250 triệu đồng.

Lữ Phú

Đoàn lãnh đạo Sở Du lịch Nghệ An do đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã về Nam Đàn trao 30 suất quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn xã Thượng Tân Lộc.

Giám đốc Sở Du lịch
Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Mạnh Cường trao quà Tết cho các hộ dân.

30 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng đã được lãnh đạo Sở Du lịch trao trực tiếp cho các hộ dân.

Trao quà Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thượng Tân Lộc.

Thúy Tình

Ủy ban MTTQ huyện Nghi Lộc trực tiếp đến thăm hỏi và trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ  xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình ông Nguyễn Văn Đoàn, hộ nghèo, giáo dân có hoàn cảnh khó khăn ở xóm Tân Lập 2, xã Nghi Quang.

Trao hỗ trợ cho gia đình ông
Trao hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Văn Đoàn.

Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích hơn 50m2, kinh phí trên 100 triệu đồng. Trong đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng; quỹ "Vì người nghèo" huyện, xã hỗ trợ 30 triệu đồng; linh mục Nguyễn Đình Thục - quản xứ Lộc Mỹ, xã Nghi Quang hỗ trợ 10 triệu đồng. Ngoài ra các chiến sỹ biên phòng tham gia hơn 100 ngày công để giúp gia đình hoàn thiện các hạng mục của ngôi nhà.

Trần Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện