Giáo dục

Nữ sinh khối C cao điểm nhất cụm đường 48 chia sẻ "bí quyết" đạt điểm cao

15:43, 01/09/2020
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2002 vừa qua, em Võ Minh Châu cựu học sinh lớp 12A1 trường THPT Cờ Đỏ đã xuất sắc với số điểm 3 môn 28,5. Trong đó: Địa lí 10, Lịch sử 9,75 và Ngữ văn 8,75 và là 1 trong 3 thí sinh đạt điểm 10 môn Địa lí của huyện Nghĩa Đàn. Minh Châu cũng là thí sinh duy nhất có điểm khối C cao nhất ở huyện Nghĩa Đàn.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp em Võ Minh Châu cùng gia đình ở xóm 7 xã Nghĩa Hồng, đó là khuôn mặt sáng, nước da trắng với nụ cười duyên, cách nói chuyện dí dỏm và thông minh. Chia sẻ với chúng tôi, Minh Châu cho biết tại thời điểm mới công bố điểm thi, em đang phụ giúp gia đình, nên không trực tiếp xem điểm. Được thầy cô và bạn bè báo tin kết quả thi, em là thí sinh có điểm thi khối C cao nhất huyện, Minh Châu cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì những nỗ lực của mình cuối cùng cũng được đền đáp bằng một kết quả cao. 

Thời gian rảnh Minh Châu đem sách vở ôn lại những kiến thức đã học.

Từ nhỏ Võ Minh Châu đã đã có năng khiếu tổ chức các hoạt động nên em quyết tâm thi vào khoa Quan hệ công chúng trường ĐHKHXH&NV. Đây là ngành học giúp em được tìm hiểu về nhiều lĩnh vực về truyền thông và là cơ hội việc làm sau này. Để quyết tâm thực hiện được mục tiêu đề ra, ngoài sự cố gắng rèn luyện, Minh Châu còn biết cách sắp xếp thời gian khoa học. Vì vậy, trong 12 năm học, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.

“Trong suốt quá trình học, Minh Châu luôn cố gắng không ngừng. Nhà trường, các thầy cô cũng không ngạc nhiên trước số điểm của em đạt được trong kỳ thi bởi trước đó, em vẫn luôn giữ vững thành tích trong học tập. Đến thời điểm hiện tại em là thí sinh có điểm khối C cao nhất cụm đường 48”- thầy Đặng Trọng Minh, giáo viên chủ nhiệm chho biết.

Châu còn giúp bố mẹ kèm cặp em trai trong học tập.

Trong quá trình học tập và ôn luyện, tuy học cùng với các bạn khối A nhưng Minh Châu luôn tạo cho mình một ý thức học tập cao với niềm đam mê, hứng khởi và sự thoải mái. Em thường vận dụng kiến thức thực tế vào các môn học để tiếp nhận vấn đề không gò bó ép buộc.

“Em không tập trung quá nhiều vào một môn nào cả mà em lập thời gian biểu rõ ràng, chia đều thời gian học cho các môn, để không bị hẫng kiến thức của môn nào" – Châu chia sẻ.

Lớp 12 A1, Trường THPT Cờ Đỏ có 35 bạn trên 21 điểm.

Với bộ môn Ngữ văn, để học tốt em luôn nắm chắc nội dung cơ bản hiểu rõ vấn đề của tác phẩm, đọc đi đọc lại nhiều lần tác phẩm, ghi chép đầy đủ các bài giảng của thầy cô dạy trên lớp, không học tràn lan hoặc học ở nhiều nơi để tránh tình trạng lẫn lộn kiến thức. Còn môn Địa lí, em nắm chắc kiến thức cơ bản. Sau mỗi bài học, em sẽ thống kê kiến thức bài học để dễ nhớ hơn. Qua mỗi vùng đất, em thường vận dụng lí thuyết như đây là vùng thuộc khí hậu nào, trồng được cây gì, địa hình địa chất ra sao.

Minh Châu (ở giữa) bên cô giáo và các bạn.

Môn sử là một môn học khó, Châu cho biết, mẹ em cũng dạy bộ môn lịch sử, mỗi lần nấu ăn cùng nhau, đều được mẹ cũng cố kiến thức bộ môn này. Theo Châu muốn đạt được điểm cao môn này cần tập trung bám sát chương trình sách giáo khoa để ôn thi. Áp dụng lo gic học môn sử qua từng thời kỳ lịch sử, có sự hệ thống, xâu chuỗi kiến thức bằng sơ đồ tư duy, học từ kiến thức cơ bản nhất rồi mới học nâng cao mở rộng nên dễ nhớ. Ngoài thời gian học ở lớp, việc tự học ở nhà là rất quan trọng cho việc củng cố kiến thức đã học từ thầy cô. Với dạng đề thi trắc nghiệm cần phải thử sức với nhiều dạng đề để rèn cho mình kỹ năng và phản xạ xử lý các bài tập một cách chính xác nhất.

Hỏi về bí quyết để học và thi đạt kết quả cao, Châu cho biết: bố mẹ em là giáo viên nên không đè nặng áp lực việc học. Bên cạnh đó, lịch của em được phân bố thời gian rõ ràng, mỗi buổi dành khoảng 2 - 3 tiếng cho việc ôn luyện và đọc lại các nội dung của bài. Ngoài ra, em thường xuyên xem tin tức thời sự để có thể vận dụng những kiến thức thực tiễn vào bài làm văn nghị luận xã hội của mình.

 

Thầy cô và bạn bè đến chúc mừng thành tích mà Minh Châu đạt được.

Với thành tích khối C cao nhất ở huyện miền núi Nghĩa Đàn, Minh Châu hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực mà mình bỏ ra. Em là niềm tự hào không chỉ của gia đình, nhà trường mà của cả ngành giáo dục huyện nhà. Kết quả đó của Minh Châu đã góp phần nâng thành tích trong đợt thi THPT quốc gia của trường THPT Cờ Đỏ.
 

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện