Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngôi trường vùng biên trao truyền văn hóa truyền thống cho trẻ 

17:06, 04/01/2021
Nhằm nâng cao hiểu biết của trẻ về các giá trị truyền thống của dân tộc, biết tiếp thu những giá trị tốt đẹp của nhân loại, cứ vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần trường Mầm non xã biên giới Mai Sơn lại tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giúp trẻ vừa chơi vừa học.
Trường Mầm non Mai Sơn thuộc xã biên giới Mai Sơn, trường có 1 điểm trường chính và 4 điểm trường lẻ. Tuy đóng trên địa bàn xã biên giới, nhưng những năm qua tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã khắc phục khó khăn vươn lên là một trong những điểm sáng trong công tác dạy và học.
Trường Mầm non Mai Sơn thuộc xã biên giới Mai Sơn, trường có 1 điểm trường chính và 4 điểm trường lẻ. Tuy đóng trên địa bàn xã biên giới, nhưng những năm qua tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã khắc phục khó khăn vươn lên là một trong những điểm sáng trong công tác dạy và học.

 

Cứ vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần sân Trường Mầm non Mai Sơn sôi nổi hẳn lên bởi rất nhiều các hoạt động trải nghiệm để giúp trẻ “Học mà chơi, chơi mà học” như: trải nghiệm tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, chơi và tìm hiểu các trò chơi dân gian, trải nghiệm bán hàng, chăm sóc rau. Trong ảnh là  trải nghiệm bán hàng…
Cứ vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần sân Trường Mầm non Mai Sơn sôi nổi hẳn lên bởi rất nhiều các hoạt động trải nghiệm để giúp trẻ “Học mà chơi, chơi mà học” như: trải nghiệm tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, chơi và tìm hiểu các trò chơi dân gian, trải nghiệm bán hàng, chăm sóc rau. 

 

Tham quan ngôi nhà truyền thống là một trong nhiều những hoạt động trải nhiều mà các em học sinh rất ưu thích.
Tham quan ngôi nhà truyền thống là một trong những hoạt động trải nghiệm mà các em học sinh rất ưa thích.

 

Phía trong ngôi nhà truyền thống được trưng bày các dụng cụ sinh hoạt hàng ngày, các loại nhạc cụ, trang phục các dân tộc…để giúp trẻ hiểu và biết quý trọng vốn văn hóa truyền thống của dân tộc.
Phía trong ngôi nhà truyền thống được trưng bày các dụng cụ sinh hoạt hàng ngày, các loại nhạc cụ, trang phục các dân tộc…giúp trẻ hiểu và biết quý trọng vốn văn hóa truyền thống của dân tộc.

 

Các hoạt động ngoại khóa còn  giúp trẻ có thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sống thực tế. Ngoài ra, còn mang lại cho trẻ những cơ hội trải nghiệm đa dạng về mọi lĩnh vực, giúp trẻ thư giãn sau giờ học, Củng cố các kỹ năng cơ bản đã được rèn luyện từ trước và trên cơ sở đó tiếp tục hình thành và phát triển các khả năng chủ yếu như: khả năng thích ứng, khả năng giao tiếp..
Các hoạt động ngoại khóa còn giúp trẻ có thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sống thực tế. Ngoài ra, còn mang lại cho trẻ những cơ hội trải nghiệm đa dạng về mọi lĩnh vực, giúp trẻ thư giãn sau giờ học, Củng cố các kỹ năng cơ bản đã được rèn luyện từ trước và trên cơ sở đó tiếp tục hình thành và phát triển các khả năng chủ yếu như: khả năng thích ứng, khả năng giao tiếp..
Chăm chú nghe cô giáo giới thiệu về thiết kế và ý nghĩa của nhưng hình hoa văn được thêu trên chân váy của phụ nữ Thái.
Chăm chú nghe cô giáo giới thiệu về thiết kế và ý nghĩa của những hình hoa văn được thêu trên chân váy của phụ nữ Thái.
Ngoài các hoạt động trải nghiệm tìm hiểu vốn văn hóa truyền thống của các dân tộc, thì trẻ còn được chơi các trò chơi vận động để rèn luyện sức kẻo như: kéo ko, nhảy bao bố, nhảy sạp, tung còn…
Ngoài các hoạt động trải nghiệm tìm hiểu vốn văn hóa truyền thống của các dân tộc, trẻ còn được chơi các trò chơi vận động để rèn luyện sức khoẻ như: kéo co, nhảy bao bố, nhảy sạp, tung còn…
“Học mà chơi, chơi mà học” sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện, rèn luyện cho trẻ kỹ năng, phát triển năng lực giác quan, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.


 
 

Đình Tuân   

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm