Giáo dục

Đại học Quốc gia Hà Nội tạm hoãn các ca thi đánh giá năng lực

07:09, 17/06/2021
Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội đã quyết định tạm hoãn các ca thi đánh giá năng lực cho học sinh THPT năm 2021 dự kiến tổ chức vào ngày 18 – 19/6 tới đây để bảo đảm cho công tác phòng chống dịch.

Theo ông Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội, quyết định tạm hoãn này ngoài mục đích phòng chống dịch còn liên quan đến việc thí sinh chỉ còn hơn 2 tuần nữa là thi tốt nghiệp THPT. Chính vì vậy, thời gian này, phụ huynh mong muốn con em có tâm thế tốt nhất để bước vào kỳ thi quan trọng này.

Đại học Quốc gia Hà Nội tạm hoãn các ca thi đánh giá năng lực. Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet

Ông Nguyễn Tiến Thảo cũng cho hay, kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội có khoảng trên 6.000 thí sinh đã đăng ký. Đại học dự kiến có trên 5.000 thí sinh sẽ tham gia dự thi.

Trong đợt thi đầu tiên, đã có 900 em tham gia. Đối với các thí sinh đã đăng ký các đợt thi 1 - 3, Trung tâm sẽ tổ chức thi cho các thí sinh sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ trao đổi với các trường đại học có sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của thí sinh để xét tuyển, đề xuất các trường này mở thêm thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với thí sinh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện