Giáo dục

Hải đội 2 (BĐBP Nghệ An) trao học bổng “Nâng bước em tới trường” cho học sinh nghèo vượt khó

17:05, 16/11/2021
Chiều 16/11, Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) tổ chức trao học bổng “Nâng bước em tới trường” cho 4 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi vươn lên đạt thành tích cao trong học tập trên địa bàn xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc) và  phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò.

Theo đó,  đại diện cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 đã đến tận nhà trao 2 suất học bổng cho 2 em theo Chương trình  “Nâng bước em tới trường” năm học 2021-2022. Bình quân mỗi suất học bổng trị giá 6 triệu đồng. Đồng thời, trao 2 suất quà cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trên địa bàn đơn vị đóng quân, với tổng trị giá 3 triệu đồng.

Đại diện Hải đội 2 (BĐBP Nghệ An) trao 4 suất học bổng “Nâng bước em tới trường” cho các học sinh nghèo vượt khó.

Trung tá Nguyễn Ngọc Tú, Chính trị viên, Bí thư Đảng ủy Hải đội 2 cho biết: "Chương trình “Nâng bước em tới trường” được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng triển khai thực hiện từ năm 2014. Đối tượng thụ hưởng chương trình là các em học sinh khu vực biên giới, hải đảo có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Học bổng được trao đến mỗi em 500 ngàn đồng/tháng từ nguồn quỹ do cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đóng góp. Chương trình được hỗ trợ các em 12 tháng/năm và đến khi học xong lớp 12. Chương trình được cấp ủy, chính quyền các địa phương đánh giá rất ý nghĩa và nhân văn, qua đó, góp phần ươm những mầm xanh cho biên cương Tổ quốc, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân dân trên địa bàn Biên phòng".

Các chiến sỹ Hải đội 2 tới nhà hướng dẫn, động viên các em học sinh nghèo nỗ lực vươn lên trong học tập.

Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa của Hải đội 2 nhằm kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần học tập của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Qua đó, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác khuyến học khuyến tài, động viên, khích lệ các em tiếp tục phấn đấu và cố gắng đạt nhiều thành tích hơn nữa trong học tập, trở thành những người con ngoan, trò giỏi, sau này thành người có ích cho xã hội. 

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện