Giáo dục

Nam sinh lớp 9 đạt giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh môn Toán với ước mơ trở thành lập trình viên

07:47, 30/03/2022
Đến với môn Toán, Trương Đăng Dũng, học sinh lớp 9A, Trường THCS Hòa Hiếu 2, thị xã Thái Hòa cảm thấy đầy thú vị, được thỏa chí sáng tạo. Với đam mê và nỗ lực, Đăng Dũng vừa xuất sắc giành giải Nhất môn Toán với 18 điểm tại kỳ thi Học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2021-2022.

Sinh năm 2007, cậu học trò có dáng người mảnh khảnh với gương mặt hiền lành, tính cách hòa đồng và nhanh nhẹn đã liên tục đạt các danh hiệu học sinh giỏi các cấp. Trương Đăng Dũng không chỉ học tốt môn Toán mà em còn có niềm đam mê đặc biệt với môn học này.

a
Trương Đăng Dũng, học sinh lớp 9A, Trường THCS Hòa Hiếu 2, thị xã Thái Hòa trong một tiết học trên lớp.

Trong những ngày này, Trương Đăng Dũng đang lâng lâng niềm vui với thành quả gặt hái được trong Kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua. Kể về các môn học yêu thích, Đăng Dũng cho biết: Từ cấp Tiểu học, môn toán là môn học em yêu thích và muốn tìm hiểu, khám phá cái hay, sự hấp dẫn từ những con số. Được sự dìu dắt, hướng dẫn của bố mẹ và các thầy, cô giáo, Đăng Dũng đã gặt hái được nhiều thành tích từ môn học này: Giải nhì môn Toán cuộc thi học sinh giỏi thị xã năm lớp 6; Đạt giải vàng toán tuổi thơ cấp tỉnh năm lớp 7; Huy chương vàng Toán quốc gia IKMC, giải nhất Câu lạc bộ toán tuổi thơ cấp tỉnh năm lớp 8; Giải nhất cuộc thi giải Toán qua mạng Internet cấp tỉnh... Đặc biệt, với môn Toán tại cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm nay, Đăng Dũng đã xuất sắc dẫn đầu các thí sinh đạt giải Bảng A toàn tỉnh với số điểm 18.

a
Việc tự học đối với Đăng Dũng rất quan trọng.

Để có thành tích cao ở môn Toán, Đăng Dũng luôn dành 1/3 số thời gian tự học để xem lại bài giảng, 2/3 thời gian còn lại để làm bài tập liên quan và nâng cao. Trong quá trình học, nam sinh này cũng dành một số buổi để tự kiểm tra mình. Khi rảnh rỗi, Dũng còn đọc trước các bài mới, mày mò đọc công thức, lý thuyết để định hình tư duy.

Chia sẻ về cách làm bài thi, Đăng Dũng cho biết thường tập trung làm những câu dễ trước. Trong quá trình thi, tâm lý phải vững vàng, thoải mái. Đăng có sở thích mỗi khi rảnh hay muốn thư giãn đầu óc đều tìm đến trò chơi xoay rubik.

Nói về cậu học trò của mình, cô giáo Tạ Thị Thuỳ Dương, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A chia sẻ: Đăng Dũng là học sinh tiêu biểu trong phong trào thi đua học tốt của Trường THCS Hòa Hiếu 2. Không chỉ học giỏi môn Toán, em còn học tốt tất cả các môn học với điểm bình quân chung đạt trên 9,0. Vừa học giỏi, Đăng Dũng còn tích cực tham gia hoạt động của lớp, của trường, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

a
Đăng Dũng gặt hái được nhiều thành tích từ niềm đam mê môn Toán.

Với quyết tâm và niềm đam mê, Trương Đăng Dũng đã chinh phục được những thử thách đầu tiên trên con đường vươn tới ước mơ trở thành lập trình viên. Dũng cho biết: “Con đường vươn tới ước mơ sẽ còn rất nhiều thử thách nên em phải cố gắng nhiều. Trước mắt, ngoài thời gian dành cho bộ môn yêu thích, em cũng sẽ dành thời gian cho những môn học khác để củng cố hiểu biết, kiến thức của mình”.

Với niềm đam mê và những thành công bước đầu sẽ là nền tảng, động lực để Trương Đăng Dũng trở thành chàng trai có ích cho xã hội.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện