Giáo dục

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nam sinh lớp 9 dũng cảm cứu người

15:44, 29/04/2022
Chiều 29/4, tại Trường THCS Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu) đã diễn ra Lễ tuyên dương, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho nam sinh lớp 9 đã dũng cảm cứu người đuối nước vào ngày 20/4.
Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Đặng Ngọc Thái An, học sinh lớp 9D, Trường THCS Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu).
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Đặng Ngọc Thái An, học sinh lớp 9D, Trường THCS Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu).

Tại buổi lễ, đồng chí Vương Văn Khánh – Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Thưởng - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu đã trao Quyết định và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho em Đặng Ngọc Thái An, học sinh lớp 9D, Trường THCS Quỳnh Hồng. Em An đã có hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước trên địa bàn xã.

a
Trường THCS Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu).

Trước đó, chiều 20/4, em Đặng Ngọc Thái An đi làm căn cước công dân tại Trường THCS Quỳnh Hồng, khi đi qua Đài tưởng niệm Liệt sỹ xã thì phát hiện nhóm học sinh lớp 1 đứng trên bờ, chỉ tay xuống hồ sen. Thấy có chuyện chẳng lành, em An dừng xe chạy lại thì thấy dưới hồ có nam học sinh lớp 1 bị đuối nước, tay giơ lên chới với. Phát hiện sự việc, An lập tức nhảy xuống hồ nước sâu và cứu được em nhỏ lên bờ.

Với hành động dũng cảm đó, nhà trường và các cơ quan, ban ngành đã kịp thời tuyên dương em Đặng Ngọc Thái An và mong muốn sẽ lan tỏa tinh thần “Tương thân, tương ái” đến với tất cả học sinh trên địa bàn toàn huyện./.

Việt Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện