Giáo dục

Khởi công xây dựng điểm trường lẻ cho học sinh khó khăn ở huyện miền núi Con Cuông

11:43, 15/05/2022
Sáng 15/5, huyện Con Cuông phối hợp với Tập đoàn Xây dựng Delta tổ chức lễ khởi công xây dựng điểm trường tại bản Đồng Tiến thuộc trường Tiểu học xã Lạng Khê. 
Quang cảnh lễ khởi công.
Quang cảnh lễ khởi công.

Trường Tiểu học Lạng Khê có 3 điểm trường, trong đó 1 điểm trường tại trung tâm xã và 2 điểm lẻ ở bản Đồng Tiến và bản Yên Hòa. Riêng điểm trường lẻ tại bản Đồng Tiến có 101 học sinh, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Thái. 

Hầu hết các điểm trường cách trung tâm xã từ 5-7km, đường giao thông đi lại cách trở, giáo viên và học sinh dạy và học tập trong điều kiện thiếu thốn, phòng học xuống cấp trầm trọng.

Niềm vui của các bạn nhỏ mong chờ về ngôi trường mới khang trang, tiện nghi hơn.
Niềm vui của các bạn nhỏ mong chờ về ngôi trường mới khang trang, tiện nghi hơn.

Trước những khó khăn đó, nhận được sự kêu gọi và kết nối của huyện Con Cuông, Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Tập đoàn Xây dựng Delta đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí để xây mới hoàn toàn 6 phòng học, cổng trường, hàng rào, sân trường, nhà vệ sinh, bồn hoa, nhà để xe và sửa chữa nhà hiệu bộ trên tổng diện tích khuôn viên 3600m2 .

Công trình điểm trường lẻ bản Đồng Tiến sẽ được xây dựng trong 103 ngày từ 15/5 đến 25/8/2022 để thầy cô giáo và các em học sinh kịp thời bước vào năm học mới 2022 -2023 trong ngôi trường an toàn, chất lượng, kiên cố và khang trang.  

Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng công trình.
Các đại biểu động thổ để khởi công xây dựng công trình.

Đây thực sự là niềm vui lớn, sự động viên khích lệ lớn để thầy cô giáo và các em học sinh tiếp tục giảng dạy và học tập tốt hơn./.

Tường Vi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện