Giáo dục

Nữ sinh miền núi chia sẻ bí quyết đạt giải Nhất Học sinh tỉnh môn Địa lý

16:33, 22/02/2023
Với điểm số 16/20, Trần Tuệ Nhân - học sinh lớp 9D Trường THCS Anh Sơn đã trở thành thủ khoa bảng A môn Địa Lý tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm học 2022- 2023. Đây là thành tích đáng tự hào của cả thầy và trò trường THCS Anh Sơn nói riêng, cũng như ngành Giáo dục huyện miền núi Anh Sơn nói chung. 

Chia sẻ về quá trình bén duyên với môn Địa Lý, Tuệ Nhân cho biết: Với mơ ước khi lớn lên sẽ được đi khắp mọi nơi để tìm hiểu về cuộc sống, thiên nhiên và con người, được khám phá những vùng đất mới và những điều bí ẩn xung quanh mình, nên ngay khi bước vào cấp THCS em đã yêu thích môn học Địa Lý và say mê với môn học này.

a
Em Trần Tuệ Nhân - học sinh lớp 9D Trường THCS Anh Sơn vừa đạt thủ khoa bảng A môn Địa Lý tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm học 2022- 2023. 

Theo Tuệ Nhân, bộ môn Địa Lý gồm cả lý thuyết và thực hành, đòi hỏi người học phải có phương pháp phù hợp với năng lực, trình độ của mình; đồng thời phải chăm chỉ, kiên trì và có trí nhớ tốt. “Khi học môn Địa lý phải hiểu rõ các kiến thức cơ bản, nắm chắc phương pháp xử lý số liệu và biết cách ứng dụng các công thức trong toán học, vật lý vào giải các bài tập. Cùng với đó là tích cực trau dồi các kiến thức xã hội, nắm bắt thêm các thông tin đời sống hàng ngày để đưa những trải nghiệm trong cuộc sống thực tế vào bài tập”, Tuệ Nhân chia sẻ.

Cũng theo Tuệ Nhân, để học tốt môn học này không chỉ được tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh, mà khi đi sâu vào tìm hiểu sẽ nắm bắt được các hiện tượng tự nhiên, các vấn đề xã hội của từng vùng, miền... từ đó có thể hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam cũng như nhiều nơi trên thế giới.

Trong thời gian chuẩn bị cho kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh, Tuệ Nhân luôn chăm chỉ đọc thêm tài liệu ngoài sách giáo khoa để bài làm của mình thêm phong phú, sinh động và đạt điểm tuyệt đối.

a
Tuệ Nhân được bạn bè, thầy cô nể phục về sự cần cù chịu khó. Trong quá trình ôn tập em luôn có gắng tìm tòi, học hỏi để đạt thành tích cao.

Chị Hoàng Thị Thuỳ Linh, mẹ của Tuệ Nhân cho biết: "Tuệ Nhân là con đầu trong gia đình, cả bố và mẹ đều làm nghề tự do, không có công việc ổn định nên cuộc sống gia đình cũng không dư giả. Tuy nhiên, em thương bố mẹ vất vả nên từ nhỏ đã có ý thức tự giác học tập. “Cháu tự biết thu xếp lịch học của mình cho phù hợp, bố mẹ không phải lo lắng, thúc giục. Trong quá trình ôn luyện đi thi, bố mẹ luôn động viên cháu cố gắng, thầy cô giáo cũng thường xuyên gọi điện trao đổi với gia đình. Đạt được kết quả trên là sự cố gắng, nỗ lực suốt cả quá trình học với biết bao khó nhọc mà cháu trải qua".

Góp công không nhỏ trong thành tích của Tuệ Nhân là cô, giáo trong trường, đặc biệt là cô Nguyễn Hồng Nga, giáo viên dạy môn Địa lý hướng dẫn đội tuyển thi Học sinh giỏi của trường. Cô Nga chia sẻ: Tuệ Nhân là cô học trò chăm ngoan, chịu khó, ham học hỏi và có tinh thần cầu thị. Đây là những thế mạnh để Nhân có thể học tập tốt môn Địa lý - môn học đòi hỏi sự cần cù, chịu khó và tinh thần tự học rất cao.

Tuệ Nhân cùng các bạn trong đội tuyển thi học sinh giỏi tỉnh môn Địa Lý năm nay.
Tuệ Nhân cùng các bạn trong đội tuyển thi Học sinh giỏi tỉnh môn Địa Lý năm nay.

Ngoài Trần Tuệ Nhân đạt giải Nhất, còn 3/5 học sinh khác trong đội tuyển Địa lý của trường cũng đạt giải đợt này gồm 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích.

“Trong suốt 8 năm học, Tuệ Nhân đều là học sinh giỏi toàn diện. Từ lớp 7 đến lớp 9, em đều đạt giải cao trong kỳ thi Học sinh giỏi huyện ở môn Địa lý và Ngữ Văn. Sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của các em đã truyền cho chúng tôi có thêm động lực thêm yêu nghề, yêu môn học mình đang giảng dạy”, cô Nga chia sẻ thêm.

Thu Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện