Giáo dục

Hoàng Mai hơn 1300 học sinh tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh năm 2023

12:12, 13/05/2023
Sáng 13/5, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An phối hợp với Trường THPT Hoàng Mai 2 tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh năm 2023.  

Trường Đại học Kinh tế Nghệ An là trường Đại học công lập có bề dày với hơn 60 năm xây dựng và phát triển, là một trong những  cơ sở đào tạo có chất lượng, uy tin cung cấp một nguồn nhân lực lớn cho sự phát triển của Nghệ An. Hiện nay nhà trường có 12 chuyên ngành đào tạo thông qua 05 phương thức tuyển sinh: Tuyển thẳng, xét tuyển sử dụng kết quả học tập ở cấp THPT, xét tuyển thông qua kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, thi đánh giá tư duy. 

Hơn 1300 học sinh tham gia Ngày hội Hướng nghiệp – Tuyển sinh năm 2023.

Với chủ đề "Định hướng tương lai - Chọn đúng ngành nghề", tại đây các em học sinh được lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Trường Đại học Kinh tế chia sẻ trao đổi về một số định hướng, lựa chọn ngành học phù hợp với điều kiện, năng lực của bản thân, gia đình và đáp ứng nhu cầu của sự phát triển kinh tế - xã hội. 

Học sinh tham gia trao đổi trực tiếp về việc lựa chọn ngành, nghề học.

Đến tham gia chương trình tư vấn và định hướng nghề nghiệp, các bạn học sinh được trực tiếp trao đổi với các cán bộ, giáo viên, doanh nghiệp về những thông tin hình thức xét tuyển đại học, cao đẳng năm nay. Bên cạnh đó, các bạn còn được các chuyên gia tư vấn, định hướng lựa chọn ngành nghề theo sở thích và năng lực của các em, biết được tổ hợp xét tuyển, khối ngành, mức học phí, chế độ chính sách,... Thông qua Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh năm 2023, giúp cho học sinh, nhất là các em lớp 12 trang bị kỹ năng cần thiết để có thể lựa chọn nghề phù hợp với bản thân. 

Trường Đại học Kinh tế Nghệ An trao 05 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Tại chương trình, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đã trao tặng 05 suất quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Ngoài ra các doanh nghiệp cũng trao tặng một số phần quà cho các bạn học sinh tham gia chương trình.

Bích Hường 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện