Giáo dục

Nhiều địa phương ở Nghệ An cho học sinh nghỉ học vì mưa lớn

12:15, 27/09/2023
Tối 26/9, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh có mưa to, gây ngập úng khiến cho việc đi lại khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, sáng nay (27/9), nhiều địa phương đã cho học sinh nghỉ học. 

Tại huyện Quế Phong, qua nắm bắt ban đầu các trường tại các xã Quang Phong, Cắm Muộn, Châu Kim, Nậm Giải, Hạnh Dịch của huyện đã cho tất cả học sinh nghỉ học. Ở các xã còn lại, việc nghỉ học có thể diễn ra cục bộ nếu điểm trường bị chia cắt, không đi lại được.

Tuyến đường từ trung tâm Mường Xén lên xã Tây Sơn bị chia cắt hoàn toàn không thể lưu thông do nước lũ chảy xiết.
Tuyến đường từ trung tâm Mường Xén lên xã Tây Sơn (Kỳ Sơn) bị chia cắt hoàn toàn không thể lưu thông do nước lũ chảy xiết. Ảnh: Lữ Phú

Tại huyện Quỳ Châu, tất cả các trường trên địa bàn huyện đã cho học sinh nghỉ học và tình trạng ngập úng diễn ra tại nhiều địa bàn trên toàn huyện, kể cả khu vực thị trấn. 

Tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, đến hơn 7h sáng nay (27/9), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã cho học sinh nghỉ học. Các huyện có nhiều trường nghỉ học như Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp , Tân Kỳ. Nguyên nhân chính là do mưa to và thủy điện xả lũ. Các huyện còn lại như Anh Sơn, Con Cuông, Kỳ Sơn, việc nghỉ học diễn ra cục bộ tại những địa bàn bị chia cắt.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện