Giáo dục

Thêm 2 trường đại học tăng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024

13:19, 21/01/2024
Thông tin từ Trường Đại học Giao thông Vận tải, Trường Đại học Phenikaa cho biết mùa tuyển sinh 2024, hai trường đại học này tăng chỉ tiêu tuyển sinh và mở ngành học mới. 

Trường Đại học Phenikaa cho biết, năm 2024, nhà trường tuyển 9.896 chỉ tiêu, tăng 2.228 chỉ tiêu so với năm 2023.

Nhà trường xét tuyển theo 4 phương thức.

Phương thức 1: xét tuyển thẳng theo Đề án tuyển sinh của Trường Đại học Phenikaa: 5 - 10% tổng chỉ tiêu;

Phương thức 2: xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: 40 - 60% tổng chỉ tiêu;

Phương thức 3: xét tuyển dựa vào học bạ THPT: 30 - 40% tổng chỉ tiêu;

Phương thức 4: xét tuyển dựa vào kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội hoặc kết quả kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội: 5 - 10% tổng chỉ tiêu.

Trường đại học này cũng lưu ý, trong quá trình triển khai, Nhà trường sẽ xem xét và điều chỉnh linh động tỷ lệ chỉ tiêu giữa các phương thức cho phù hợp với tình hình thực tế.

 

Về học phí, nhóm ngành sức khỏe có mức học phí cao nhất, lên đến 96 triệu đồng/năm học/sinh viên đối với ngành Răng - Hàm - Mặt. Mức học phí này đối với thí sinh nhập học năm 2024 đã được giảm 40%. Theo tính toán của Trường Đại học Phenikaa, chi phí đào tạo ngành Răng - Hàm - Mặt trung bình phải là 160 triệu đồng/năm học/sinh viên. Ngành Y khoa có học phí cao thứ 2 là 90 triệu đồng/năm học/sinh viên. Mức học phí này cũng đã được nhà trường giảm 40% so với mức chi phí trung bình đào tạo thực tế (150 triệu đồng/năm học/sinh viên).

Mức học phí thấp nhất của Trường Đại học Phenikaa áp dụng năm 2024 là 25,2 triệu đồng/năm học/sinh viên đối với một số ngành kĩ thuật. Những ngành đang thu hút sự quan tâm của thí sinh như công nghệ thông tin, kinh tế có học phí cao hơn, ví dụ ngành Kỹ thuật phần mềm (một số học phần chuyên ngành học bằng tiếng Anh) hay ngành Công nghệ Tài chính có học phí là 46,2 triệu đồng/năm học/sinh viên.

Bên cạnh đó, nhà trường dự kiến năm nay mở một số ngành mới để tuyển sinh gồm Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông (Thiết kế vi mạch bán dẫn), An toàn thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Marketing, Công nghệ tài chính, Kỹ thuật hình ảnh y học, Quản lý bệnh viện, Y học cổ truyền.

Trường Đại học Giao thông Vận tải vừa thông tin tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2024 với tổng số 6.000 chỉ tiêu (tăng 200 chỉ tiêu so với năm 2023). Trong đó, tại cơ sở chính ở Hà Nội là 4.500 chỉ tiêu, tại Phân hiệu TPHCM là 1.500 chỉ tiêu.

Nhà trường xét tuyển theo 4 phương thức.

Phương thức 1: xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế.

Phương thức 2: xét tuyển học bạ

Phương thức 3: xét tuyển theo kết quả đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội với một số ngành tuyển sinh và đào tạo tại Hà Nội và xét tuyển theo kết quả đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM với một số ngành tuyển sinh và đào tạo tại Phân hiệu TPHCM.

Phương thức 4: xét kết hợp chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.0 trở lên (còn hiệu lực đến ngày xét tuyển) và tổng điểm học bạ THPT 2 môn học (môn Toán và 1 môn không phải Ngoại ngữ) trong tổ hợp xét tuyển cộng điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 15 điểm trở lên, áp dụng với một số ngành tuyển sinh và đào tạo tại Hà Nội.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện