Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Cho phép các cơ sở giáo dục lùi ngày khai giảng

10:11, 04/09/2019
Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trước những diễn biến bất thường của mưa lũ. Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa có công văn gửi các phòng GD-ĐT trên địa bàn về việc có thể xem xét lùi ngày khai giảng nếu điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Theo tin từ Trung tâm Khí thượng Thủy văn Quốc gia, hiện trên biển Đông xuất hiện tổ hợp bất lợi gồm 2 áp thấp nhiệt đới cùng gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh gây sóng to, gió lớn trên toàn bộ biển Đông. Dự báo đến hết ngày 6/9/2019, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi được cảnh báo có mưa to đến rất to, tổng mưa phổ biến từ 300-500mm/đợt, Tây Nguyên từ 200-300mm/lượt.

Sở Giáo dục - Đào tạo cho phép Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục tự
Sở Giáo dục - Đào tạo cho phép Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục xem xét lùi ngày khai giảng.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do mưa lũ từ áp thấp nhiệt đới gây ra, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo yêu cầu các Phòng Giáo dục – Đào tạo, các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tổ chức theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, căn cứ tình hình thực tế, Hiệu trưởng các trường có thể xem xét lùi ngày khai giảng để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên; Đồng thời thông báo với chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh và học sinh được biết; Lên phương án vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trực tiếp chỉ đạo, điều động cán bộ, giáo viên tổ chức túc trực, kiểm tra sẵn sàng ứng phó và phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho người dân tránh trú mưa bão trong điều kiện cho phép.

 

NTV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm