Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

NTV và VOH đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên sóng phát thanh

18:29, 22/05/2019
Chiều 22/5, tại Đài PT-TH Nghệ An đã diễn ra hội nghị ký kết chương trình hợp tác giữa Đài tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh (VOH) và Đài PT-TH Nghệ An (NTV).

 Dự hội nghị có các ông: Lê Công Đồng – Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH nghệ An; Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An; lãnh đạo trung tâm, các phòng chuyên môn 2 đơn vị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Theo đó, sau khi NTV và VOH chính thức trở thành đối tác chiến lược của nhau, hai bên phối hợp triển khai có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục, quảng bá về hoạt động chỉ đạo điều hành và những thành tựu kinh tế, xã hội, văn hóa của TP Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An; giúp nhân dân trong nước, bạn bè quốc tế hiểu biết về Nghệ An - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tăng cường các hình thức giao lưu nghiệp vụ, hợp tác liên thông các nội dung chương trình trên sóng phát thanh.

Song song với trao đổi hợp tác giữa 2 đơn vị, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2019 – 2025,  Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh (VOH) thực hiện kế hoạch vận động, huy động các nhà tài trợ để xây dựng phòng kiên cố, xóa hết nhà tạm tại các điểm trường trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh khẳng định sẽ nỗ lực thực hiện thỏa thuận hợp tác của tỉnh Nghệ An và TP Hồ Chí Minh trong việc huy động xây dựng các điểm trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.
Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.

Trong vấn đề hợp tác giữa VOH và NTV, với thế mạnh là Đài phát thanh chuyên biệt duy nhất trong hệ thống Đài địa phương, ông Lê Công Đồng nhấn mạnh việc thay đổi tư duy sản xuất chương trình phát thanh truyền thống, nâng cao chất lượng nội dung chương trình là một trong những vấn đề cấp bách để thu hút thính giả, phát triển nguồn thu trên sóng phát thanh. VOH có thế mạnh về phát thanh trực tiếp trong không gian đô thị, đây cũng là xu hướng phát triển chung của phát thanh hiện đại, vì vậy 2 đơn vị có thể trực tiếp trao đổi kinh nghiệm, phối hợp sản xuất chương trình trong thời gian tới.

Ngoài ra, VOH hiện có nhiều chương trình tạo sức hút lớn trong lĩnh vực giáo dục, y tế, tùy theo nhu cầu của NTV có thể phối hợp sản xuất, đẩy mạnh hợp tác và tiến tới chiều sâu.

Ông Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An nhấn mạnh tại buổi làm việc: Thời gian tới, cần nâng cao phối hợp toàn diện và lâu dài, vì sự phát triển của hai đơn vị, của quê hương, đất nước.

Trước những ý kiến của đại diện VOH, ông Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đề nghị 2 đơn vị đẩy mạnh hợp tác trong việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng chương trình; Hợp tác trong công tác xã hội, mục tiêu cụ thể là xây dựng các điểm trường còn khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Chia sẻ tin tức, clip đăng tải trên trang thông tin điện tử; Hỗ trợ NTV thiết lập hệ thống chương trình giao thông trên sóng phát thanh; Xây dựng chương trình phục vụ cho khán giả Nghệ An tại TP Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận; Đồng thời, mong muốn VOH chia sẻ kinh nghiệm trong tìm kiếm đối tác quảng cáo, nâng cao phối hợp toàn diện và lâu dài, vì sự phát triển của hai đơn vị, của quê hương, đất nước.

Đại diện 2 đơn vị trao đổi biên bản ký kết hợp tác.
Đại diện 2 đơn vị trao đổi biên bản ký kết hợp tác.

Thùy Dương