Hoạt động NTV

Chung kết Sao Mai xứ Nghệ 2022, Dòng nhạc thính phòng: 5 bản hòa tấu trong đêm chung kết

22:29, 15/07/2022
Đêm chung khảo cuộc thi Sao Mai xứ Nghệ 2022 đã khép lại với 13 giọng ca ấn tượng sẽ tiến tới vòng chung kết. Khán giả đang háo hức đón chờ những tiết mục đặc sắc của các thí sinh. Đặc biệt với dòng nhạc Thính phòng, sẽ có 5 gương mặt xuất sắc tranh tài đêm chung kết.

SBD 07 Bùi Huyền Trang -  “Tình yêu của cha mẹ”

Bùi Huyền Trang là thí sinh đến từ Thái Bình. Trong đêm chung khảo, Huyền Trang bị ốm và khan giọng. Được bố mẹ ở bên động viên, quan tâm và chăm sóc, Huyền Trang đã vượt lên hoàn cảnh để ghi tên vào đêm chung kết. 

Thí sinh Bùi Huyền Trang – SBD 07
Thí sinh Bùi Huyền Trang – SBD 07

SBD 27 Nguyễn Thị Thu Lương – “Thử sức ở vùng đất mới”

Nguyễn Thị Thu Lương là một cô gái đến từ mảnh đất hoa phượng đỏ Hải Phòng. Với chất giọng nội lực, cô đã giành tấm vé vào đêm chung kết. Lần đầu đến Nghệ An, cô rất ấn tượng với sự thân thiện, tình cảm của người dân xứ Nghệ.

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Lương SBD 27
Thí sinh Nguyễn Thị Thu Lương, SBD 27

Với Thu Lương, Sao Mai xứ Nghệ 2022 là sân chơi để cô có thể thử sức bản thân. Cô muốn biết thực lực của bản thân ở đâu, từ đó trau dồi và làm giàu thêm kinh nghiệm của mình.

SBD 29 Phan Thị Lương Tâm – “Bắt đầu lại một cuộc hành trình”

Phan Thị Lương Tâm đến từ Đoàn văn công Quân khu 4, là một trong 5 gương mặt trong đêm chung kết diễn ra vào tối 17/7 sắp tới. Lương Tâm bắt đầu sự nghiệp ca hát với dòng nhạc Dân gian, nhưng sâu trong cô biết rằng bản thân mình cần phải tìm kiếm gì đó khác. Sau tốt nghiệp, cô đã lựa chọn dòng nhạc Thính phòng. Cô nhận ra đây mới chính là dòng nhạc phù hợp nhất với bản thân mình.

Thí sinh Phan Thị Lương Tâm – SBD 29
Thí sinh Phan Thị Lương Tâm – SBD 29

"Đêm chung kết sắp tới, vì vừa phải đi công tác, vừa phải làm việc và luyện tập, Lương Tâm đã phải cố gắng hơn rất nhiều để chuẩn bị tiết mục" cô chia sẻ thêm. 

SBD 57 Tạ Minh Mẫn – “Thích sự quy chuẩn”

Thí sinh Tạ Minh Mẫn là cô gái đến từ vùng quê dân ca quan họ - Bắc Ninh. Sinh và lớn lên ở mảnh đất đậm chất âm nhạc dân gian, Minh Mẫn từng có suy nghĩ sẽ đi theo dòng nhạc này.

Thí sinh Tạ Minh Mẫn – SBD 57
Thí sinh Tạ Minh Mẫn – SBD 57

Thế nhưng, với thế mạnh của bản thân và được cô giáo truyền cho niềm đam mê với dòng nhạc thính phòng, cô đã lựa chọn một dòng nhạc mang tính quy chuẩn cao. Bản thân Minh Mẫn cũng chia sẻ, cô thích sự quy chuẩn không chỉ từ trong dòng nhạc này mà còn cả ở trong cuộc sống.

SDB 86 Hà Thu Hằng – “Cuộc thi đầu tiên”

Cô gái đến từ Thái Nguyên – Hà Thu Hằng cũng là một gương mặt sẽ xuất hiện để tranh tài trong đêm chung kết. Với cô, gia đình và cô giáo (Ca sỹ Lan Anh) là nguồn động lực, cũng như là sự cổ vũ lớn nhất.

Thí sinh Hà Thu Hằng – SBD 86
Thí sinh Hà Thu Hằng – SBD 86

Sao Mai xứ Nghệ 2022 là cuộc thi đầu tiên của cô và cho tới tận đêm chung kết, Thu Hằng cũng chưa từng hé lộ mình sẽ tham gia thi cuộc thi này với bất kỳ ai. Thu Hằng cũng hy vọng tạo ra được sự bất ngờ cho gia đình, cô giáo và cho cả khán giả theo dõi.

Hãy cùng đón chờ đêm chung kết sắp tới được diễn ra vào ngày 17/7 tại Khu Sinh thái Synot Asean Hưng Mỹ, Hưng Nguyên. 3 giọng ca xuất sắc nhất ở cả 3 dòng nhạc sẽ đại diện cho tỉnh Nghệ An dự thi Liên hoan Tiếng hát Truyền hình - Giải Sao Mai khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022.

Khánh Linh - Ngọc Hà

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện