Hoạt động NTV

Đài PTTH tỉnh Nghệ An trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Xô viết Nghệ Tĩnh

15:12, 28/10/2023

Sáng 28/10, Đài PTTH Nghệ An trồng cây lưu niệm và dâng hương tại Khu di tích Xô viết Nghệ Tĩnh.

Các đại biểu dâng hương tại Khu di tích Xô viết Nghệ Tĩnh.

Nhằm tri ân các Anh hùng liệt sĩ những năm qua tỉnh Nghệ An, huyện Hưng Nguyên đã và đang nỗ lực bảo tồn, xây dựng nơi đây thành một quần thể di tích lịch sử đầy ý nghĩa, nhằm tri ân sự hy sinh to lớn của những người con ưu tú của quê hương trong cuộc biểu tình ngày 12/9/1930.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PTTH tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An dâng hương tại Khu di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Năm 2010, Khu bảo tồn và phát huy giá trị di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh được khởi công xây dựng trên diện tích 12.9ha để tưởng nhớ và tượng trưng cho ngày 12/9, một ngày luôn ghi dấu ấn không bao giờ quên trong tâm khảm của người dân Hưng Nguyên.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Khu di tích.

Với mong muốn được góp phần làm cho Khu di tích Xô viết khang trang hơn, xứng đáng với những cống hiến và sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ, sau lễ dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, Đài PTTH Nghệ An đã cung tiến và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Khu di tích.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trong khuôn viên Khu di tích.

Đây cũng là tấm lòng tri ân của cán bộ, phóng viên Đài PTTH Nghệ An tới các liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc biểu tình 12/9/1930.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện