Hoạt động NTV

Đề nghị huyện Con Cuông kiểm tra, xác minh và trả lời bằng văn bản vấn đề NTV nêu “Hàng chục trạm cân thu mua lâm sản xây dựng trái phép”

16:30, 02/04/2024
Chủ tịch UBND huyện Con Cuông chỉ đạo kiểm tra, xác minh, làm rõ vấn đề NTV phản ảnh về “Hàng chục trạm cân thu mua lâm sản được xây dựng trái phép” trên địa bàn và trả lời bằng văn bản đến Đài PTTH Nghệ An, đồng thời thông báo kết quả xử đến Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 15/4/2024.
Bãi tập kết tư nhân là thực trạng đã diễn ra lâu nay trên địa bàn huyện Con Cuông.

Ngày 29/3/2024, Sở T&TT có công văn số: 561 /STTTT-TTBCXB về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu. Cụ thể:

Ngày 24/3/2024, Đài Phát thanh truyền hình Nghệ An phản ánh “Con Cuông: hàng chục trạm cân thu mua lâm sản được xây dựng trái phép”. Theo nội dung phóng sự, trên tuyến đường tỉnh lộ 541 qua xã Đôn Phục và Mộ Đức, trạm cân thu mua lâm sản của tư nhân mọc lên một cách không kiểm soát, trải dài chưa đầy 2km, gây cản trở và mất an toàn giao thông, cũng như ảnh hưởng đến môi trường và sinh hoạt hàng ngày của cư dân. Các trạm cân này tự ý xây dựng mà không có giấy phép, thậm chí chuyển đổi mục đích sử dụng đất lâm nghiệp mà không tuân thủ quy hoạch đầu nối giao thông. Hầu hết các trạm cân này không đảm bảo an toàn cho phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù các phản ánh này đã được tiếp nhận và điều tra nhưng chính quyền địa phương chưa có giải pháp cụ thể để xử lý tình trạng này.

Công văn của Sở TT&TT.

Căn cứ Quyết định số 29/2023/QĐ-UBND của UBND tỉnh Nghệ An ban hành ngày 06/11/2023 quy định về phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý thông tin đăng, phát trên báo chí, thông tin phản ánh trên mạng xã hội của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đề nghị:

Huyện Con Cuông có 30 trạm cân vi phạm chưa được xử lý.

Chủ tịch UBND huyện Con Cuông chỉ đạo kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc và trả lời bằng văn bản đến Đài PTTH Nghệ An, đồng thời thông báo kết quả xử đến Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 15/4/2024 để Sở tổng hợp, cập nhật và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện