Khoa học công nghệ

HĐND tỉnh Nghệ An tiến hành “kỳ họp không giấy” từ Kỳ họp thứ 5, khóa XVIII

18:29, 20/03/2022
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã phối hợp với một công ty về công nghệ xây dựng và triển khai phần mềm “Kỳ họp không giấy”. Các đại biểu HĐND tỉnh sẽ được cấp một tài khoản riêng để khai thác, sử dụng các tiện ích trên phần mềm.

Kỳ họp thứ 5 khóa XVIII, HĐND tỉnh Nghệ An sẽ diễn ra vào sáng 25/3. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ không phát tài liệu giấy. Đại biểu HĐND nhận tài liệu Kỳ họp được gửi vào hộp thư điện tử và khai thác qua phần mềm trên Ipad được trang cấp.  

Đối với khách mời, tham khảo tài liệu Kỳ họp tại Trang thông tin điện tử “Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An” tại địa chỉ http://dbndnghean.vn.

Phần mềm này có các tiện ích gồm: Chương trình họp, tài liệu họp, kết nối hệ thống biểu quyết, danh sách đại biểu, ghi chú, thông báo và xin ý kiến, đăng ký phát biểu, tranh luận.

Đại biểu HĐND tỉnh sẽ được cấp một tài khoản riêng để khai thác và sử dụng các tiện ích trên phần mềm “Kỳ họp không giấy”.

Theo chương trình, trước ngày khai mạc kỳ họp dự kiến vào sáng 25/3, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ được hướng dẫn sử dụng phần mềm vào chiều 24/3.

HĐND tỉnh là một trong những đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số các hoạt động tại Nghệ An. 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện