Khoa học công nghệ

Những tính năng ‘nhỏ nhưng có võ’ được yêu thích trên iPhone

12:41, 11/04/2022
Dưới đây là những cử chỉ thông minh trên iPhone đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích.

Copy và paste bằng 3 ngón, chọn hàng loạt email và tin nhắn là tính năng trên iPhone không phải ai cũng biết.

Chế độ một tay (Reachability)

Các mẫu iPhone ngày càng có màn hình lớn hơn, điều này hạn chế thao tác của người sử dụng khi dùng một tay. Để giải quyết vấn đề này, Apple đã giới thiệu Chế độ một tay (Reachability), cho phép kéo màn hình hiển thị trượt xuống nửa dưới, giúp người dùng dễ dàng truy cập vào phần trên của iPhone.

Nếu sở hữu iPhone X trở lên, bạn mở Reachability bằng cách vuốt xuống từ cạnh dưới của màn hình. Với các dòng iPhone cũ hơn bạn chạm hai lần (chạm nhưng không nhấn) vào nút Home.

 

Gõ mặt lưng (Back Tap)

Back Tap có sẵn cho bất kỳ thiết bị nào chạy iOS 14 trở lên. Nó cho phép người dùng chạm vào mặt sau của iPhone gần vị trí logo táo khuyết để thực hiện bất kỳ tính năng nào được thiết lập.

Bạn chỉ cần chạm hai lần, ba lần hoặc cả hai ở mặt sau iPhone để mở camera, chụp ảnh màn hình, bật đèn pin hoặc điều khiển tăng giảm âm lượng.

Để sử dụng tính năng này, đi tới Cài đặt>Trợ năng>Cảm ứng>Back Tap sau đó tùy chọn cài đặt. Tính năng này hoạt động ngay cả khi bạn sử dụng ốp lưng.

Chọn hàng loạt email và tin nhắn

Nếu bạn muốn chọn nhiều email hoặc tin nhắn để xóa hoặc tùy chọn khác, không cần mất thời gian chọn từng nội dung riêng lẻ, bạn chỉ cần đặt hai ngón tay lên màn hình iPhone và kéo xuống cho đến khi muốn dừng. Đây là một cách tuyệt vời để chọn hàng loạt thư trong email hoặc tin nhắn.

Copy và paste bằng 3 ngón 

Chọn đoạn văn bản muốn sao chép. Dùng 3 ngón tay vuốt chụm lại (Zoom in) để copy. Sau đó di chuyển đến vùng cần dán rồi dùng 3 ngón tay để vuốt ra (Zoom out) để paste. 

Vuốt để quay lại trang trước hoặc sau

Khi sử dụng Safari, thay vì bấm mũi tên quay lại, bạn chỉ cần vuốt sang phải màn hình để quay lại trang trước. Nếu muốn đến trang sau thì bạn chỉ cần vuốt sang trái. Tính năng này cũng hoạt động trong mục Cài đặt và các ứng dụng khác.

Tìm kiếm Spotlight

Tính năng Spotlight trên iPhone giúp bạn có thể tìm kiếm nhanh một ứng dụng hoặc tài liệu mà bạn không biết chúng nằm ở vị trí nào trong điện thoại. Bạn chỉ cần vuốt xuống từ giữa màn hình hoặc vuốt sang phải, thanh tìm kiếm sẽ hiện ra. Lưu ý rằng thao tác này chỉ hoạt động trên màn hình chính, không áp dụng khi đang mở các ứng dụng khác.

Thêm thông tin

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện