Khoa học công nghệ

Người dùng điện thoại Samsung đời cũ nên cập nhật ngay lập tức

16:01, 20/08/2022
Vừa qua, Samsung đã bất ngờ phát hành một bản cập nhật dành cho người dùng điện thoại đời cũ nhằm khắc phục sự cố liên quan đến GPS.

5 năm sau khi ra mắt, đa số các mẫu điện thoại Android sẽ không còn được nhà sản xuất hỗ trợ cập nhật bảo mật.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng chúng ta sẽ thấy một số ngoại lệ, đơn cử như mới đây Samsung đã phát hành một bản cập nhật đặc biệt dành cho các thiết bị đời cũ (đã bị ngừng hỗ trợ) nhằm khắc phục sự cố được cho là có liên quan đến GPS.

 

Sau nhiều chỉ trích từ phía người dùng, Samsung đã tung ra các bản cập nhật thường xuyên hơn, và thời gian hỗ trợ thiết bị cũng kéo dài lâu hơn so với các nhà sản xuất khác. Cụ thể, Samsung hỗ trợ đến 4 năm cập nhật Android và 5 năm cập nhật bảo mật.

Bản cập nhật lần này (firmware G93*FXXU8EVG3) có dung lượng 31 MB, được phát hành dành riêng cho Samsung Galaxy S7, S7 Edge. Đây là bản cập nhật đột xuất thứ 2 kể từ khi Samsung ngừng hỗ trợ hai thiết bị này vào đầu năm 2020. Bản cập nhật không liên quan đến vấn đề bảo mật, thay vào đó, nó giúp cải thiện độ ổn định của GPS.

Một bản cập nhật tương tự cũng được tung ra cho chủ sở hữu Galaxy S8, có dung lượng hơn 420 MB (firmware G95 * FXXUCDVG4).

Theo một số thông tin từ Samsung, dự kiến các bản sửa lỗi tương tự cũng sẽ được phát hành cho người dùng Galaxy S9 và thậm chí là các thiết bị cũ hơn, bao gồm S6 và Galaxy J7 2015.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện