Khoa học công nghệ

Qùy Hợp: Đánh giá, rút kinh nghiệm việc triển khai mô hình thí điểm chuyển đổi số

14:09, 28/10/2022
Sáng 28/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm việc triển khai thí điểm chuyển đổi số tại xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp. Đây là 1 trong 3 xã của tỉnh Nghệ An được chọn để triển khai thí điểm chuyển đổi số cấp xã.
Toàn cảnh hội nghị.

Sau gần 5 tháng triển khai với tổng kinh phí thực hiện khoảng 150 triệu đồng, chuyển đổi số ở xã Minh Hợp đã đạt được những kết quả nổi bật: 100% cán bộ, công chức của xã ứng dụng chữ ký số và được cấp tài khoản cá nhân để sử dụng trên hệ thống phần mềm. Năm 2022 tiếp nhận và xử lý kịp thời 1.530 văn bản/1.530 văn bản; 100% văn bản đi được thực hiện dưới dạng điện tử, ký số theo quy định và xử lý, luân chuyển hoàn toàn trên môi trường mạng; 439 văn bản ký số. 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính/thủ tục hành chính liên thông được luân chuyển đúng quy trình điện tử được cấu hình trên hệ thống một cửa điện tử của xã, huyện và tỉnh… giúp cho hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành được nhanh chóng, kịp thời, nâng cao hiệu lực hiệu quả; tiết kiệm kinh phí và thời gian xử lý công việc. 

Minh Hợp là 1 trong 3 địa phương của Nghệ An được chọn để triển khai thí điểm chuyển đổi số cấp xã.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục đồng hành với các đơn vị liên quan để đẩy mạnh chuyển đổi số tại các địa phương trong toàn tỉnh. Trước mắt, đẩy nhanh tiến độ cấp và sử dụng chữ ký số; tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là cho nhân dân về lợi ích của chuyển đổi số trên các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội. Chuyển đổi số là quá trình lâu dài, chưa có tiền lệ và chưa có điểm kết thúc, vì vậy, mỗi địa phương phải có quyết tâm chính trị cao, sự đoàn kết, đồng thuận của các cấp và toàn thể người dân tham gia vào chuyển đổi số; góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả của chính quyền địa phương và lấy người dân làm trung tâm của mọi hoạt động.

Phan Giang - Lê Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện