Khoa học công nghệ

Vừa đổi chủ, người dùng Twitter tăng đột biến

16:09, 10/11/2022
Chỉ sau vài ngày kể từ khi Elon Musk lên nắm quyền tại Twitter, lượt tải ứng dụng này đã tăng lên chóng mặt.

Cụ thể, lượng tải ứng dụng Twitter trung bình hàng ngày trong tháng 11 đã tăng 28% so với tháng 10 và tăng 46% so với tháng 9. Tính riêng trong ngày 3/11, số lượng tải ứng dụng Twitter đạt 636.770, cao nhất kể từ tháng 5/2022.

Vừa đổi chủ, người dùng Twitter tăng đột biến. Ảnh minh họa
Vừa đổi chủ, người dùng Twitter tăng đột biến. Ảnh minh họa

Ngày 6/11 Twitter lập kỷ lục về lượng người dùng hàng ngày, khi có đến 245,4 triệu người dùng truy cập vào mạng xã hội này, vượt qua mốc kỷ lục 243,3 triệu người dùng mà Twitter đạt được vào ngày 8/6.

Lượng người theo dõi tài khoản Twitter cá nhân của Elon Musk cũng tăng đột biến, lên mức hơn 115 triệu, so với khoảng 90 triệu người theo dõi trước khi thương vụ thâu tóm Twitter chính thức hoàn tất.

Elon Musk cho rằng, một trong những lý do giúp lượng người dùng Twitter tăng đột biến là vì mạng xã hội này ra mắt dịch vụ Twitter Blue giúp khuyến khích người dùng tương tác trên Twitter.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, lý do thực sự nhiều người bắt đầu sử dụng Twitter chỉ vì hiếu kỳ, muốn theo dõi động thái mà Elon Musk sẽ làm sau khi nắm quyền trên Twitter.

Theo phân tích của hãng Memetica, Elon Musk bắt đầu tăng tốc độ cập nhật Twitter. Cụ thể, vị tỷ phú này đã đăng tới hơn 750 Tweet trong tháng 10, tương đương hơn 25 Tweet mỗi ngày. Trước đó, khi mới đề nghị mua Twitter vào tháng 4, Elon Musk đã cập nhật khoảng 13 Tweet/ngày.

Sở hữu tài khoản Twitter với hơn 115 triệu người theo dõi, Elon Musk nổi tiếng là một người lạm dụng mạng xã hội khi thường xuyên chia sẻ nhiều thông tin, bình luận, góc nhìn… lên trang Twitter cá nhân.

Elon Musk đôi khi đăng tải những bình luận làm ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử hoặc ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của Tesla và cũng từng bị cơ quan chức năng tại Mỹ xử phạt vì những bình luận làm ảnh hưởng thị trường chứng khoán được chia sẻ trên trang Twitter của ông.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện