Khoa học công nghệ

Twitter ra mắt lại "tích xanh" với giá cao hơn cho người dùng Apple

18:03, 11/12/2022
Người dùng có thể đăng ký Twitter Blue để chỉnh sửa tweet, tải lên video chất lượng 1080p và nhận tích xanh để xác minh tài khoản, với giá 8 USD/tháng khi trả qua web, 11 USD/tháng qua khi trả qua IOS
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong một dòng tweet ngày 10/12, Twitter cho biết sẽ chạy lại phiên bản cải tiến của dịch vụ đăng ký Twitter Blue (tích xanh) trong ngày 12/12, với mức giá cao hơn đối với người dùng Apple.

Theo Twitter, người dùng có thể đăng ký Twitter Blue để chỉnh sửa tweet, tải lên video chất lượng 1080p và nhận tích xanh để xác minh tài khoản, với giá 8 USD/tháng khi trả qua web và 11 USD/tháng qua khi trả qua Apple iOS.

Twitter không giải thích lý do tại sao người dùng các sản phẩm Apple bị tính phí cao hơn những người sử dụng trên web. Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông cho rằng Twitter đang tìm cách bù đắp khoản phí phải trả cho App Store.

Twitter ban đầu đã tung ra Twitter Blue vào đầu tháng 11/2022 trước khi tạm dừng nó khi các tài khoản giả mạo mọc lên như nấm. Sau đó, mạng truyền thông xã hội này lên kế hoạch ra mắt lại vào ngày 29/11 nhưng kế hoạch đã bị lùi lại.

Tháng trước, Elon Musk, người đã mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 11/2022, đã đưa ra một loạt chỉ trích đối với Apple, trong đó có khoản phí 30% mà nhà sản xuất iPhone tính cho các nhà phát triển phần mềm trên App Store.

Ông Musk còn cáo buộc Apple đe dọa rút Twitter ra khỏi kho ứng dụng App Store. Tuy nhiên, sau cuộc gặp với Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, ông Musk đã viết dòng tweet cho biết, hiểu lầm về khả năng Twitter bị xóa khỏi gian hàng ứng dụng của Apple đã được giải quyết./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện