Khoa học công nghệ

Twitter muốn bán tên người dùng để lấy tiền

18:41, 12/01/2023
Nguồn tin nội bộ tiết lộ Twitter đang thảo luận về việc bán một số tên người dùng thông qua đấu giá trực tuyến.

New York Times dẫn nguồn tin từ 2 nhân viên của Twitter cho biết mạng xã hội này đang cân nhắc việc bán tên người dùng để tạo ra nguồn doanh thu mới cho công ty.

Từ tháng 12/2022, các nhân viên của Twitter được cho là đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận về việc bán một số tên người dùng thông qua đấu giá trực tuyến.

Tên người dùng Twitter có thể sẽ được đấu giá để tạo nguồn doanh thu mới. (Ảnh: CNET) 
Tên người dùng Twitter có thể sẽ được đấu giá để tạo nguồn doanh thu mới. (Ảnh: CNET) 

Sau khi đấu giá thành công, người mua được toàn quyền đặt tên cho tài khoản, theo mẫu là các từ, số hoặc chuỗi ký tự đằng sau dấu @ trên nền tảng. Ví dụ, tên người dùng của ông chủ Elon Musk là @elonmusk.

Đích thân chủ mới Elon Musk cũng đã nói vào tháng trước rằng ông sẽ xóa khoảng 1,5 tỷ tài khoản không còn hoạt động trên Twitter với mục đích giải phóng kho tên (username) cho những người dùng khác.

Trên Twitter, Musk cho biết việc xóa một số tài khoản là "điều đương nhiên" bởi chúng không có tweet và không được đăng nhập trong nhiều năm.

Elon Musk từng nói rằng ông sẽ xóa khoảng 1,5 tỷ tài khoản không còn hoạt động trên Twitter. (Ảnh: Reuters)
Elon Musk từng nói rằng ông sẽ xóa khoảng 1,5 tỷ tài khoản không còn hoạt động trên Twitter. (Ảnh: Reuters)

Trong quý II/2022, Twitter ghi nhận 237,8 triệu tài khoản "có thể kiếm tiền". Theo Business Insider, đó là các tài khoản hoạt động thường xuyên, được tiếp cận quảng cáo và có thể mang lại doanh thu cho nền tảng.

Hiện tại, Twitter chưa công bố chính thức về kế hoạch xóa hàng loạt tài khoản, cũng như thời gian không hoạt động khiến một tài khoản bị xóa.

Đây không phải lần đầu Musk nói về việc thanh lọc tài khoản trên Twitter. Hồi tháng 11, vị tỷ phú cho biết các tài khoản không hoạt động trong 15 năm sẽ bị xóa. Vào tháng 10, CEO Tesla từng đăng bài ngụ ý các tài khoản không hoạt động trong hơn một năm cũng có thể gặp nguy hiểm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện