Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tín hiệu tích cực trong thu hút đầu tư tại các địa phương

17:28, 16/02/2019
Để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang nỗ lực với nhiều giải pháp đồng bộ để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư. Nhiều dự án đầu tư đã và đang triển khai, sẽ mở ra nhiều cơ hội trong giải quyết việc làm, chuyển dịch cơ cấu lao động, thu ngân sách bền vững cho các địa phương.

Chỉ mới đi vào hoạt động gần 2 năm, ban đầu chỉ có 30 lao động nhưng đến nay công ty TNHH thương mại Phú Lĩnh ở huyện Diễn Châu đã tăng trưởng ấn tượng khi tạo việc làm cho 800 lao động, nộp ngân sách hàng tỷ đồng mỗi năm. Năm nay công ty tiếp tục mở rộng dây chuyền may để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Ấn Độ. Điều mà DN mong muốn là chính quyền địa phương cần có giải pháp trong đào tạo lao động có tay nghề, ý thức chấp hành kỷ luật trong môi trường sản xuất Công nghiệp.

Các DN mong muốn chính quyền địa phương cần có giải pháp trong đào tạo lao động có tay nghề.

“Doanh nghiệp cũng muốn được tất cả các ban ngành có thể mở các trung tâm đào tạo để tạo ra được các nguồn lực để sẵn sàng để khi con em bước vào các doanh nghiệp của mình là họ đã có ý thức làm việc” – bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc công ty TNHH thương mại Phú Lĩnh bày tỏ.

Với phương châm luôn đồng hành cùng với nhà đầu tư, những năm qua, bên cạnh tập trung cải cách hành chính theo hướng thông thoáng , nhanh gọn, huyện Diễn Châu còn tập trung bổ sung quy hoạch đất, quy hoạch ngành để mời gọi các nhà đầu tư. Nhờ vậy, ba năm gần đây, Diễn Châu có 6 dự án lớn nhỏ đã và đang được triển khai với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 1.200tỷ đồng. Trong năm nay sẽ có 2 dự án về lĩnh vực may, giày da đầu tư với số vốn trên 1 nghìn tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 10 nghìn lao động.

Huyện Diễn Châu còn tập trung bổ sung quy hoạch đất, quy hoạch ngành để mời gọi các nhà đầu tư.

"Chúng tôi dành ra 40ha quỹ đất ở xã Diễn Thắng để san lấp, làm cơ sở hạ tầng và kêu gọi thu hút các nhà đầu tư vào”- ông Phan  Xuân Vinh,  Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu trao đổi.

Thị xã Hoàng Mai cũng phát triển sôi động, chỉ trong một thời gian ngắn đã có hàng loạt dư án đầu tư. Công tác giải phóng mặt bằng được địa phương xem là khâu mấu chốt để  tạo sức hút và niềm tin cho các nhà đầu tư. Dự kiến trong năm 2019 này sẽ có khoảng 3  dự án lớn trên các lĩnh vực sản xuất công nghiệp với tổng giá trị đầu tư gần 8 nghìn tỷ đồng sẽ được khởi công.

“Đảng bộ và chính quyền Thị xã Hoàng Mai xác định công tác cải cách hành chính là công tác quan trọng để giúp các nhà đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục trên địa bàn và sớm triển khai các dự án. Cùng với đó, quá trình vận động nhân dân trong quá trình đền bù GPMB để taaoj thuận lợi cho các nhà đầu tư” – ông Vũ Tuấn Dũng, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Hoàng Mai khẳng định.

Các địa phương tập trung vào xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút mời gọi các nhà đầu tư.

Năm 2019 được tỉnh xem là năm đột phá về cải cách hành chính . Điều này không chỉ góp phần thay đổi lề lối làm việc, đạo đức công vụ mà còn tạo sức hút mới cho  các nhà đầu tư khi tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Nghệ An. Hy vọng với  sự nỗ lực của tỉnh,  sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt của các địa phương, bức tranh thu hút đầu tư sẽ có thêm gam màu mới, ấn tượng,  góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Thu Vinh - Chu Quý -  Hồng Phong