Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần đẩy nhanh quá trình sắp xếp, đổi mới các công ty nông, lâm nghiệp

11:38, 31/05/2019
Sáng nay (31/5), đoàn công tác liên ngành của Bộ NN&PTNT về chương trình kiểm tra 5 năm thực hiện sắp xếp đổi mới công ty nông lâm nghiệp do Thứ trưởng Hà Công Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về kết quả thực hiện sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 12 công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên nông, lâm nghiệp thuộc diện phải sắp xếp, đổi mới. Đến nay Nghệ An đã hoàn tất việc sắp xếp đổi mới 5 công ty lâm nghiệp và các đơn vị này đã đi vào hoạt động có hiệu quả từ năm 2018. Có 5 công ty nông nghiệp đã được phê duyệt đề án sắp xếp, đổi mới. Hiện còn  công ty TNHH MTV Cà phê, cao su và công ty TNHH MTV 1/5 vẫn chưa phê duyệt được đề án sắp xếp, đổi mới. 


Những khó khăn, vướng mắc về đất đai, Tài chính và kết quả sản xuất kinh doanh trước và sau sắp xếp, lao động...trong quá trình đổi mới, sắp xếp công ty nông lâm nghiệp được tỉnh Nghệ An nêu ra tại buổi làm việc qua đó để các thành viên của đoàn có hướng giải quyết, tháo gỡ khó khăn.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hà Công Tuấn ghi nhận những nỗ lực của tỉnh Nghệ An trong quá trình thực hiện sắp xếp, đổi mới các công ty nông, lâm nghiệp. Tuy nhiên, so với nhiều địa phương khác, trong quá trình thực hiện sắp xếp, đổi mới công ty nông nghiệp, tỉnh Nghệ An vẫn còn chậm và nhiều vướng mắc về đất đai, định giá tài sản, việc lựa chọn cổ đông chiến lược vẫn còn nhiều khó khăn; Việc phân công công việc cho các sở ngành vẫn chưa cụ thể; Tổ chức sản xuất, sự đổi mới của các doanh nghiệp vẫn chưa rõ nét, kết quả đạt được vẫn còn thấp. Tỉnh Nghệ An cần sớm trình TW phê duyệt phương án sử dụng đất để đẩy nhanh quá trình sắp xếp, đổi mới các công ty nông nghiệp. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng tiếp thu các ý kiến góp ý của ban chỉ đạo trung ương, trong thời gian tới Nghệ An sẽ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ sắp xếp đổi mới các công ty nông nghiệp. Tiếp tục có phương án giao đất gắn với giao rừng để nâng cao hiệu quả trong sản xuất đối với công ty lâm, nông nghiệp. Tiếp tục theo dõi, chỉ đạo các công ty nông, lâm nghiệp sau khi sắp xếp.
Thuý Vinh - Trường Ca
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện