Kinh tế

Nông dân Yên Thành tăng cường phòng chống rét cho đàn vật nuôi 

18:01, 08/01/2021
Theo nhận định của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, những ngày gần đây sẽ xuất hiện những đợt rét đậm kéo dài, do đó ngành nông nghiệp huyện Yên Thành đang tập trung chỉ đạo các chủ trang trại, gia trại, các hộ chăn nuôi chủ động các biện pháp phòng dịch bệnh, chống đói rét cho đàn vật nuôi nhằm bảo vệ nguồn lợi kinh tế cho người dân.
Tăng cường thức ăn tinh bột để tăng sức đề kháng cho trâu bò.

Trên địa bàn huyện Yên Thành hiện có gần 39 nghìn con trâu bò, trên 71 nghìn con lợn và 3,3 triệu con gia cầm, thuỷ cầm. Để bảo vệ tổng đàn, ngành nông nghiệp huyện đã phân công cán bộ thường xuyên giám sát cơ sở, chủ động nắm bắt thông tin, tích cực tuyên truyền, khuyến cáo các hộ chăn nuôi gia cố, che chắn chuồng trại đảm bảo đủ ấm, không bị gió lùa; đảm bảo điều kiện vệ sinh và chuẩn bị sẵn các vật dụng, thiết bị để sưởi ấm khi nền nhiệt xuống thấp.

 Ông Bùi Trọng Thuấn, xã Quang Thành đang che chắn chuồng trại giữ ấm cho đàn vật nuôi.

Đồng thời, chủ động tốt các loại phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn dự trữ cho vật nuôi, đặc biệt trong những ngày nhiệt độ xuống thấp tuyệt đối không thả rông trâu bò và không sử dụng sức cày kéo khi nhiệt độ xuống dưới 15 độ C.

Chị Bùi Thị Quỳnh,  Xóm Đồng Bàu 1 xã Mã Thành đốt lửa sưởi ấm cho đàn bò khi nhiệt độ xuống thấp.

Bên cạnh đó, UBND các xã cũng đã chỉ đạo đội ngũ thú y viên thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết để chỉ đạo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh, chống đói rét cho đàn gia súc; gia cầm; theo dõi và giám sát đàn vật nuôi để sớm phát hiện những dấu hiệu khả nghi về dịch bệnh để có phương pháp điều trị kịp thời, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về kinh tế cho người chăn nuôi. 

 Trung tâm VHTT&TT Yên Thành 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện