Kinh tế

Giá vàng giảm trước ngày vía Thần tài

17:53, 19/02/2021
Thông thường các năm trước, giá vàng vào những ngày này sẽ tăng cao ở chiều bán, giảm ở chiều mua. Nhưng năm nay, trước ngày vía Thần tài giá vàng liên tiếp giảm. Việc giá vàng giảm được dự báo sẽ kích thích nhu cầu mua vàng của người dân cầu may trong dịp vía Thần tài năm 2021

Trái ngược với việc tăng giá sát ngày vía Thần tài như những năm gần đây, năm nay giá vàng liên tục giảm. Theo nhiều dự đoán, việc giá vàng giảm được dự báo sẽ kích thích nhu cầu mua vàng của người dân cầu may trong dịp vía Thần tài năm 2021.

Càng gần sát ngày Thần tài thì nhu cầu mua vàng càng tăng.

Tại thị trường Nghệ An, mở cửa phiên giao dịch ngày 19/2, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (khu vực Nghệ An) niêm yết giá vàng SJC mua vào ở quanh mức 55,75 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 56,45 triệu đồng/lượng, So với cuối chiều qua, mỗi lượng giảm khoảng 200.000 - 250.000 đồng.

Cùng thời điểm, PNJ Nghệ An niêm yết giá vàng mua vào - bán ra 55,80 - 56,35 triệu đồng/lượng, lần lượt giảm gần 80.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/2. Chênh lệch giá mua - bán vàng thu hẹp quanh mức 500.000 đồng/lượng.

Tuy nhiên, giá bán vàng miếng SJC tại một số tiệm vàng vẫn neo ở mức tương đương trước kỳ nghỉ Tết mua vào - bán ra với giá 55,00 - 57,00 triệu đồng/lượng. Còn với loại nhẫn vàng trơn 9999 mua vào - bán ra với mức 53,00 - 56,50 triệu đồng/lượng.

Theo đó trong một tuần qua, giá vàng trong nước đã giảm gần 1 triệu đồng mỗi lượng, nhưng đà giảm chậm hơn nhiều so với thế giới dẫn đến sự chênh lệch giữa hai thị trường lên tới 7 triệu đồng. Trong khi đó, biên độ mua bán duy trì quanh mức 550.000 đồng một lượng.

Quan sát thị trường sau kỳ nghỉ lễ Tết âm lịch, trên các kệ của nhiều doanh nghiệp vàng ở TP. Vinh (Nghệ An) đã xuất hiện những sản phẩm vàng đặc biệt hình trâu vàng để đáp ứng nhu cầu người dân trong ngày vía Thần tài (10/1 âm lịch). Với trọng lượng đa dạng từ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ, các sản phẩm Đồng vàng Kim Ngưu và Âu vàng Phúc Phong của DOJI hứa hẹn đáp ứng nhu cầu mua vàng cầu may của người dân.

Tương tự, thương hiệu vàng bạc PNJ cũng tung ra thị trường sản phẩm mạ vàng 24k Kim ngưu tấn điền có giá hơn 6,5 triệu đồng với ý nghĩa mang lại thịnh vượng, giàu có, làm ăn phát đạt.

Càng gần sát ngày Thần tài thì nhu cầu mua vàng càng tăng
Sản phẩm Đồng vàng Kim Ngưu gồm 2 phiên bản: Kim Ngưu Chiêu Tài và Kim Ngưu Phát Lộc của DOJI.

Hay như hệ thống của Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu năm nay cũng chào bán nhiều sản phẩm vàng Thần tài - Khai xuân đại phát, Linh vật trâu vàng - An khang hạnh phúc…

Chị Nguyễn Thị Hoa Lê - tư vấn viên của PNJ tại Nghệ An - chia sẻ: Đến thời điểm này liên tục có khách vào ra, dù nhu cầu mua vàng hầu hết là nhỏ lẻ, phổ biến ở mức một vài chỉ, hoặc mua trang sức. Thế nhưng, theo dự báo nhu cầu sẽ tiếp tục tăng từ nay đến cuối tuần là mùng 10 tháng giêng - ngày vía Thần tài (ngày 21/2).

Trong khi đó, một đại diện của Công ty Vàng Kim Thành Huy trên đường Trần Phú - TP. Vinh (Nghệ An) chia sẻ với phóng viên; năm nay tình hình dịch bệnh kéo dài nên khối lượng mà các doanh nghiệp chuẩn bị để cung cấp ra thị trường dịp Thần tài sẽ giảm hơn các năm trước. Tuy nhiên, mẫu mã lại có phần đa dạng hơn để phù hợp với nhu cầu của nhiều người dân hơn.

Ngoài ra, các sản phẩm vàng Thần tài tại nhiều cửa hàng nhỏ lẻ còn hướng tới cả những khách hàng có thu nhập trung bình thông qua việc chào bán các hình tượng trâu vàng có trọng lượng chỉ từ vài phân đến vài chỉ vàng, rồi các sản phẩm được mạ vàng để treo trong nhà hoặc trong xe ô tô…

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm thu hút tối đa lượng khách hàng mua bán trong dịp vía Thần tài, dịch vụ eGold của Tập đoàn DOJI đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng có thể ngồi tại nhà mua vàng trực tuyến. Do lượng vàng giao dịch trong dịp này tăng cao có thể so với doanh thu 1- 2 tháng cho nên các doanh nghiệp đều lên kế hoạch, chuẩn bị nguồn hàng rất kỹ càng cho vía Thần tài.

 

 

 

Hoàng Trinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện