Kinh tế

Nghệ An: Chỉ số công nghiệp quý I/2021 tăng 21,27 % 

18:27, 05/04/2021
Chiều 5/4, đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở công thương về tình hình hoạt động quý I/2021 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Báo cáo của ngành công thương cho thấy, trong quý I năm 2021 chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 21,27% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng mức bán lẻ hàng hoá ước đạt hơn 17.900 tỷ đồng tăng 17,40%. Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 535 triệu USD. Ngoài ra ngành cũng đã tổ chức được 3 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 13 đơn vị, ban hành xử phạt 7 quyết định vi phạm hành chính với tổng giá trị xử phạt 36 triệu đồng.

Tổng mức bán lẻ hàng hoá của Nghệ An ước đạt hơn 17.900 tỷ đồng, tăng 17,40%.

Sau khi các sở ngành cho ý kiến, kết luận buổi làm việc Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh ghi nhận những kết quả hoạt động của ngành công thương trong quý I, đồng thời chỉ ra một số nội dung trọng tâm mà ngành công thương cần tập trung trong thời gian tới. Trong đó tham mưu chỉ đạo đôn đốc thực hiện tăng trưởng kinh tế đảm bảo phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch lĩnh vực công nghiệp và thương mại năm 2021 để tạo đà hoàn thành các mục tiêu giải đoạn 2021 - 2025.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đẩy mạnh tái cơ cấu công nghiệp gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh. Tăng cường sự phối hợp với các sở ngành để kịp thời tham mưu tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Tập trung phối hợp xây dựng quy hoạch lĩnh vực công nghiệp và thương mại, năng lượng. Cần đánh giá các chương trình, đề án một cách cụ thể. Cùng với đó thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, cũng như đẩy mạnh cải cách hành chính, để hoàn thiện hơn các cơ chế phối hợp nâng cao vai trò và hiệu quả quản lý nhà nước.


 

Đức An - Sỹ Đạt 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện