Nghệ An: Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Goertek Vina

20:21, 11/01/2022
Chiều 11/1, UBND tỉnh tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án nhà máy chế tạo các sản phẩm điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện Goertek Vina tại khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 Nghệ An.

 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và  ông Jiang Hong Zhai - Phó Chủ tịch cao cấp Tập đoàn Goertek, Tổng giám đốc Goertek Vina.

Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho đại diện Goertek Vina.

Dưới sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý, đại diện các Sở, ngành và huyện Nghi Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho đại diện Goertek Vina.

Theo đó, Tập đoàn Goertek sẽ tăng quy mô dự án hiện đang triển khai tại khu công nghiệp WHA từ 100 triệu USD lên 500 triệu, gấp 5 lần so với ban đầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, đến tại thời điểm này, dự án của Goertek Vina là dự án FDI lớn nhất được triển khai tại Nghệ An. Điều này cho thấy, quyết tâm mạnh mẽ của nhà đầu tư đối với dự án; đồng thời thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng của Tập đoàn đối với địa phương. Chỉ sau 10 ngày bày tỏ ý định, tỉnh Nghệ An và các sở, ngành, địa phương đã hoàn tất các thủ tục để trao giấy chứng nhận đầu tư, điều chỉnh quy mô dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nêu rõ, đây là dự án động lực quan trọng để tỉnh có thể bứt phá trong tương lai; đồng thời tạo niềm tin, sức hút cho các nhà đầu tư khác về với Nghệ An. Khẳng định quyết tâm mạnh mẽ trong cải cách môi trường đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết, Nghệ An sẽ luôn sát cánh, đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để dự án hoàn thành đúng tiến độ, sớm đi vào hoạt động.

Tổng giám đốc Goertek Vina Jiang Hong Zhai bày tỏ sự tin tưởng đối với môi trường đầu tư của Nghệ An.

Tổng giám đốc Goertek Vina Jiang Hong Zhai bày tỏ sự tin tưởng đối với môi trường đầu tư của Nghệ An; cảm ơn những hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh để Tập đoàn mở rộng quy mô đầu tư của dự án. Hiện nay, giai đoạn 1 dự án đã hoàn thành 60% khối lượng, đến cuối năm 2022 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động. Song song với quá trình này, doanh nghiệp của sẽ triển khai giai đoạn 2, để sớm hoàn thành dự án, góp phần tạo việc làm cho hàng chục ngàn lao động.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao đổi cùng Tổng giám đốc Goertek Vina Giang Hồng Trại Phát bày tỏ sự tin tưởng đối với môi trường đầu tư của Nghệ An
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao đổi cùng Tổng giám đốc Goertek Vina.

Đại diện Tập đoàn Goertek nhấn mạnh, sự phát triển của doanh nghiệp không thể thiếu sự đồng hành, hỗ trợ của lãnh đạo địa phương. Đây là cơ hội mà Goertek đã nắm bắt để có thể phát triển mạnh mẽ tại Nghệ An./.

Thái Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện