Kinh tế

Xem xét xử lý ông Trịnh Văn Quyết vì bán chui 74,8 triệu cổ phiếu FLC

15:35, 11/01/2022
Lượng cổ phiếu được ông Quyết bán mà không đăng ký chiếm hơn 55% khối lượng khớp lệnh trong phiên 10/1. Đây cũng là phiên mà thanh khoản FLC đạt kỷ lục gần 135 triệu đơn vị.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có công bố thông tin về việc giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu FLC mà không báo cáo, không công bố thông tin của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC.

Cụ thể, cơ quan quản lý chứng khoán cho biết chiều ngày 10/1, Ủy ban Chứng khoán đã nhận được báo cáo của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) về việc ông Trịnh Văn Quyết giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu của FLC nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Tạm tính theo giá đóng cửa phiên 10/1 của cổ phiếu FLC ở mức 21.150 đồng/đơn vị, giao dịch bán chui kể trên đã mang về cho ông Quyết gần 1.600 tỷ đồng.

Ủy ban Chứng khoán cho biết hành động này đã vi phạm việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán theo khoản 1 Điều 33 Thông tư số 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ trưởng Tài chính.

Hiện Ủy ban Chứng khoán đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét xử lý vi phạm của ông Trịnh Văn Quyết theo quy định.

Xem xét xử lý ông Trịnh Văn Quyết vì bán chui 74,8 triệu cổ phiếu FLC
Ông Trịnh Văn Quyết bị HoSE, Ủy ban Chứng khoán xác định có hành vi bán chui gần 75 triệu cổ phiếu FLC trong phiên 10/1. Ảnh: internet

Trong phiên giao dịch hôm qua (10/1), cổ phiếu FLC đã lập kỷ lục về thanh khoản với hơn 135 triệu cổ phiếu được khớp lệnh và thỏa thuận. Lượng cổ phiếu này cao gấp 4-5 lần trung bình những phiên giao dịch trước đó (khoảng 30 triệu đơn vị/phiên) và tương đương 19% lượng cổ phiếu đang lưu hành của công ty.

Như vậy, lượng cổ phiếu FLC do ông Quyết bán ra trong phiên 10/1 chiếm hơn 55% tổng khối lượng giao dịch khớp lệnh của cổ phiếu này.

Đáng chú ý, cũng trong ngày 10/1, thông tin ông Trịnh Văn Quyết đăng ký bán ra 175 triệu cổ phiếu FLC mới được đăng tải. Trong đó, giao dịch bán được thực hiện từ ngày 10/1 đến 17/1 thông qua các phương thức thỏa thuận và khớp lệnh trên sàn. Mục đích là để cơ cấu lại danh mục tài sản.

Dù văn bản thông báo bán cổ phiếu ghi nhận gửi tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) và Tập đoàn FLC từ ngày 5/1, nhưng thông tin này không hề được ghi nhận trên thông báo của HoSE.

Đến nay, HoSE và Ủy ban Chứng khoán xác định toàn bộ giao dịch bán cổ phiếu FLC trong phiên 10/1 của ông Trịnh Văn Quyết đều là giao dịch chưa đăng ký.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện