Kinh tế

Nghệ An: Giá vàng đạt 63,41 triệu sát ngày Thần tài

16:54, 08/02/2022
Giá vàng miếng SJC tiếp tục được đẩy lên mức cao nhất trong ngày 8/2. Theo ghi nhận ở Nghệ An, thay vì đổ xô mua như các năm trước, nhiều người mua vàng từ trước với giá thấp đã tranh thủ bán chốt lời ngay sát ngày vía Thần tài.

Thời điểm này các công ty vàng lớn ở Nghệ An đã mở cửa trở lại, để chuẩn bị cho ngày vía Thần tài 10/2 (âm lịch). Giá vàng giao dịch đã tăng đáng kể. 

Gần sát ngày Thần tài lượng khách tới các cửa hàng chủ yếu thăm dò bán chốt lời
Gần sát ngày Thần tài lượng khách tới các cửa hàng chủ yếu thăm dò bán chốt lời

Theo ghi nhận của PV báo Công Thương tại TP. Vinh, ở thời điểm mở cửa sáng nay, tại các tiệm vàng như Phú Nguyên, Kim Thành Huy, Thành Vinh… trên đường Cao Thắng, Trần Phú (TP. Vinh), vàng miếng SJC có giá 62,5 - 63,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, và 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra; nhẫn tròn trơn 999 giao dịch ở mức 53,95 - 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Nhưng theo lời các chủ tiệm vàng trên địa bàn thì giá vàng sẽ tiếp tục thay đổi theo giờ và có thể từ chiều nay, giá bán vàng miếng SJC bị đẩy lên rất nhanh và đạt mức kỷ lục mới.

Trong phiên giao dịch đầu xuân Nhâm Dần, mở cửa phiên giao dịch ngày 7/2, tại tiệm vàng Thành Vinh, giá các loại nhẫn kim tiền, tỳ hưu, cóc ngậm tiền, charm vàng Thần tài, Kim Dần, vòng đá phong thủy… đều tăng từ 100.000 đồng - 700.000 đồng/sản phẩm so với phiên giao dịch trước đó. Riêng vàng nhẫn SJC, niêm yết giao dịch mua - bán tại mốc 53,70 - 54,50 triệu đồng/lượng, tăng 850.000 đồng/lượng mua vào và 950.000 đồng/lượng bán ra so với cuối ngày hôm qua (7/2).

Giá vàng liên tục tăng cao nhưng theo ghi nhận của các chủ tiệm vàng, lực mua vàng chưa đột biến mà chỉ nhích nhẹ. Theo các tiệm vàng, vào thời điểm buổi sáng và buổi trưa lực mua có nhích lên, người dân chủ yếu mua số lượng nhỏ lẻ với quan niệm cầu may. 

Giá vàng tăng phi mã lên 63,41 triệu đồng/lượng sát ngày Thần tài
Giá vàng tăng phi mã lên 63,41 triệu đồng/lượng sát ngày Thần tài

Còn sau 15h, do giá vàng bị đẩy lên quá cao nên lúc này lại xuất hiện lực bán chốt lời của những người đã mua vàng từ trước với giá thấp hơn. “Những năm gần đây do giá vàng thường bị đẩy lên cao ở thời điểm trước và trong ngày Thần tài - cũng là dịp kinh doanh lớn nhất năm của giới kinh doanh vàng - nên nhiều người dân đã có kinh nghiệm kiếm lời từ vàng trong dịp này thay vì thấy giá cao là đổ xô đi mua như trước…”, chủ tiệm vàng Thành Vinh chia sẻ.

Chị Vinh cũng cho biết thêm, trong tuần qua cũng ghi nhận số người đến giao dịch có tăng, chủ yếu là bán. Chỉ có những nhà đầu tư mới cân nhắc, tính toán theo dự báo thời điểm vàng lên xuống để quyết định mua hay bán. Còn người dân, phần lớn là vàng tích trữ, hoặc khi có việc cần đến tiền thì phải bán, hoặc khi thấy có lãi là bán. Tuần qua, vàng liên tục tăng nên khá nhiều người dân mang vàng đến bán kiếm lãi. Ở chiều ngược lại, thời điểm này, sau thời gian ngừng thì việc cưới hỏi bắt đầu nên vàng trang sức, nhẫn tròn, nhẫn cưới cũng vì thế có sôi động hơn.

Lý giải cho nguyên nhân giá vàng liên tục tăng, các chủ tiệm vàng cho biết, hiện giá vàng thế giới tăng do giá đồng đôla giảm mạnh, giá dầu tăng mạnh nên giá vàng trong nước cũng bị đẩy lên theo. Những năm gần đây, nhiều người đã mua vàng từ trước ngày Thần tài, do vậy giá vàng sau Tết luôn bị đẩy lên cao.

Những năm gần đây giá vàng liên tục tăng. Ngày Thần tài năm 2021 giá vàng miếng SJC mới ở mức 56 triệu đồng/lượng thì qua 1 năm giá vàng miếng SJC đã tăng thêm 7 triệu đồng/lượng, lên quanh mức 63 triệu đồng/lượng.

Hoàng Trinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện