Kinh tế

Nghệ An: Phát động trực tuyến Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

12:09, 15/03/2022
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, sáng 15/3, Sở Công thương Nghệ An tổ chức lễ phát động với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Toàn cảnh lễ phát động tại điểm cầu chính.
Toàn cảnh lễ phát động tại điểm cầu chính.

Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Nghệ An xác định chuyển đổi trạng thái mới các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam - 15/3 từ trực tiếp sang nền tảng điện tử qua các điểm cầu trực tuyến từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, tuyến xã; truyền hình trực tiếp tới đông đảo quần chúng nhân dân thông qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Youtube... và các website truyền thông. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường.

a
Các điểm cầu tham gia lễ phát động.

Trong đó, tập trung kiểm tra công tác bảo đảm chất lượng sản phẩm; kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng gây sốt giá hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết yếu nhằm đảm bảo cung ứng, bình ổn thị trường.

a
Sở Công Thương làm việc với các siêu thị và chuỗi cửa hàng bán lẻ trên địa bàn để kết nối tiêu thụ. Ảnh tư liệu

Sau lễ phát động, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ hơn mục tiêu và các giải pháp nhằm đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời kỳ mới.      

Lê Hằng - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện