Kinh tế

Đô Lương phát động phong trào toàn dân bắt ốc bươu vàng thu lợi kép

16:57, 23/06/2022
Vụ hè thu thường gặp tình trạng nắng nóng đan xen mưa giông, là điều kiện thuận lợi cho ốc bươu vàng phát triển. Trước tình hình đó, UBND huyện Đô Lương đã lên kế hoạch tổ chức phát động nhân dân bắt ốc bươu vàng và trứng ốc bươu vàng trong trong vụ sản xuất hè thu năm 2022. 
 Sau khi UBND huyện phát động phong trào, nhiều người dân Đô Lương đã hưởng ứng đi bắt ốc bươu vàng

Theo đó, mỗi kg ốc bươu vàng còn sống sẽ được thu mua 1.000 đồng/kg, mỗi kg trứng ốc bươu vàng có giá thu mua 20.000 đồng. Tổng kinh phí do UBND huyện Đô Lương hỗ trợ các xã, thị thu mua ước tính khoảng hơn 1 tỷ đồng.

 Người dân xã Hòa Sơn sau khi bắt ốc bươu vàng đã đưa về tại xã để kiểm tra số lượng, sau đó đưa đến các đại lý thu mua.

Thời điểm nước bơm tưới vào ruộng, ốc bươu vàng theo dòng nước nổi lên cắn lúa rất nhiều, chỉ khoảng 2 - 3 giờ vào buổi sáng hoặc chiều tối, nhiều người có thể bắt được 15 - 20 kg. Tính đến trưa ngày 23/6, người dân Đô Lương đã bắt được hơn 62 tấn ốc bươu vàng, 91 kg trứng ốc bươu vàng. Số ốc bươu sẽ được các đại lý thu mua làm thức ăn cho thủy, hải sản. 

Số ốc bươu vàng sẽ được các đại lý thu mua để làm thức ăn cho thủy, hải sản.

Từ chủ trương hỗ trợ thu mua trứng và ốc bươu vàng của huyện Đô Lương đã khuyến khích được nhiều người lao động đi bắt ốc bươu vàng lúc thời vụ nông nhàn để có thêm thu nhập và bảo vệ được đồng ruộng của mình. 

Thúy Hằng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện