Kinh tế

Giá vàng hôm nay 22/6: Vàng suy giảm

07:27, 22/06/2022
 Giá vàng hôm nay 22/6 suy giảm do các chỉ số chứng khoán Mỹ phục hồi và lợi tức trái phiếu tăng gây sức ép lên vàng.

6h sáng nay 22/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.831 USD/ounce, giảm 06 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Sự phục hồi của các chỉ số chứng khoán Mỹ và lợi tức trái phiếu tăng vẫn đè nặng lên kim loại trú ẩn an toàn.

Mặc dù khẩu vị rủi ro của nhà giao dịch và nhà đầu tư đã được cải thiện nhưng chứng khoán Mỹ vẫn trong xu hướng giảm giá bởi lo lắng về suy thoái kinh tế Mỹ và lạm phát.

 

Giá vàng suy giảm.
Giá vàng suy giảm.

Trên thị trương tiền điện tử, tuần này, Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã phục hồi, trong đó Bitcoin đã tăng khoảng 20% so với mức thấp nhất thiết lập vào thứ Bảy tuần trước.

Giá vàng trong nước


Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Keith Neumeyer, Giám đốc điều hành của First Majestic cho rằng, quan điểm diều hâu của Fed là không bền vững và có khả năng không chỉ ngân hàng trung ương lớn nhất thế giới ngừng tăng lãi suất hoàn toàn vào cuối năm nay mà họ sẽ đảo ngược hướng đi và hạ lãi suất. Ông cho rằng, xoay trục chính sách tiền tệ của Fed có thể sẽ xảy ra vào quý 4/2022 và thúc đẩy một đợt tăng giá khác trong thị trường kim loại quý.

"Khi Fed còn ủng hộ chính sách hiện tại, có lẽ sẽ tăng lãi suất thêm hai hoặc ba lần nữa trong năm nay… nhưng một khi thị trường thực sự rạn nứt thì tôi nghĩ, bạn sẽ thấy Fed quay đầu và bắt đầu giảm lãi suất. Đó sẽ là sự khởi đầu của một chu kỳ lớn tiếp theo đối với vàng", ông nói.

Giám đốc Neumeyer lưu ý rằng, lãi suất cao hơn sẽ không chỉ gây rắc rối cho tăng trưởng kinh tế trong nước Mỹ mà còn mang lại một USD mạnh hơn, điều này sẽ gây tốn kém cho các quốc gia có khoản nợ được tính bằng đồng USD. 

"Thế giới cần thấy đồng USD thấp hơn và một trong những cách có thể đạt được là giảm tỷ giá một lần nữa", ông Neumeyer cho hay.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện