Kinh tế

Quỳnh Thọ (Quỳnh Lưu) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

11:29, 30/07/2022
Sáng 30/7, xã Quỳnh Thọ (huyện Quỳnh Lưu) tổ chức lễ đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020. Tham dự có các đồng chí Lê Đức Cường - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo một số Sở, ban ngành; lãnh đạo huyện.
Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Từ năm 2012 – 2020, toàn xã đã huy động được 491,15 tỷ đồng để thực hiện xây dựng Nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp và tự đầu tư xây dựng, nâng cấp là 336 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ hơn 68%. Các tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn và đường thôn xóm đã được bê tông hóa đạt 100%; Đường trục chính nội đồng được cứng hóa đạt 80%. Hệ thống thủy lợi do xã quản lý đã kiên cố hóa đạt 90,3%. 

Về sản xuất nông nghiệp, xã đã có quy hoạch, kế hoạch phát triển sản phẩm chủ lực, có 2 HTX (HTX dịch vụ nông nghiệp và HTX dịch vụ muối) và xây dựng được nhiều mô hình kinh tế đem lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,36%, thu nhập bình quân đầu người đạt 36,5 triệu đồng/người/năm.

Trao Bằng công nhận NTM cho xã Quỳnh Thọ.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Đức Cường đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho xã Quỳnh Thọ và trao 500 triệu đồng cho xã xây dựng công trình phúc lợi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Trần Xuân Học đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quỳnh Thọ cần xem xây dựng NTM là việc làm thường xuyên, liên tục; Huy động lồng ghép các nguồn lực để nâng cao các tiêu chí, xây dựng xã đạt nông thôn mới nâng cao, từ đó từng bước phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Địa phương cũng cần tập trung phát triển sản xuất, đẩy mạnh hợp tác liên doanh, liên kết theo chuỗi giá trị sản phẩm và xây dựng, phát triển nhiều mô hình kinh tế cho hiệu quả cao, xây dựng nhiều vườn chuẩn Nông thôn mới, đa dạng các sản phẩm OCOP; Quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, làm tốt công tác vệ sinh môi trường nông thôn; Bảo tồn và giữ gìn các giá trị văn hóa dân tộc…

 
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể.
 
Trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Đức Cường đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho xã Quỳnh Thọ và trao 500 triệu đồng cho xã xây dựng công trình phúc lợi.

Dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân. UBND huyện Quỳnh Lưu tặng giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng Nông thôn mới.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện