Kinh tế

Giá vàng hôm nay 8/8: Đầu tuần suy giảm

07:42, 08/08/2022
Giá vàng hôm nay 8/8 suy giảm do số lượng việc làm tại Mỹ tăng mạnh hơn dự báo.

6h sáng nay 8/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.773 USD/ounce, giảm 03 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng suy giảm do số lượng việc làm tại Mỹ tăng mạnh hơn dự báo. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ tiếp tục chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ của mình vào tháng 9, điều này sẽ làm tổn hại đến vàng trong ngắn hạn. 

Giá vàng đầu tuần suy giảm.
Giá vàng đầu tuần suy giảm.

Các chuyên gia cho rằng, báo cáo việc làm chính là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với thị trường kim loại quý. Tuần trước, giá vàng đã mất 1% sau báo báo việc làm được công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ có thêm 528.000 việc làm trong tháng 7, tăng 278 việc làm so với dự đoán của các nhà kinh tế.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 66,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Kết quả khảo sát vàng tuần này của Kitco News cho thấy, tâm lý lo ngại giữa các nhà phân tích phố Wall gia tăng. Trong khi đó, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn giữ tâm lý lạc quan về kim loại quý. 

Có 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 4 nhà phân tích (chiếm tỷ lệ 24%) tỏ ra lạc quan về vàng trong thời gian tới. Trong khi đó, 7 nhà phân tích (tương đương với tỷ lệ 41%) nhận định giá vàng tiếp tục giảm.

Khảo sát trực tuyến trên thị trường,tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng vẫn duy trì xu hướng nhích nhẹ từ 62% lên 65%; tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm cũng tiếp tục giảm nhẹ từ 22% về 21%; còn lại tỷ lệ nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang là 13%.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện