Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ: Động lực để chuyển đổi số mạnh mẽ hơn

10:05, 13/09/2022
Trong những năm qua, cùng với nỗ lực hoàn thành tốt những nhiệm vụ được EVNGENCO1 giao, Công ty Thủy điện Bản Vẽ còn chủ động nghiên cứu, thực hiện công tác chuyển đổi số, mang lại hiệu quả tích cực cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Đó là động lực, bước “chạy đà” quan trọng để đơn vị tiếp tục có sự gắng sức hơn nữa trong chặng đường chuyển đổi số sắp tới.

Có thể nói, công cuộc chuyển đổi số đã tác động sâu rộng đến mọi khía cạnh của đời sống xã hội. Không nằm ngoài quy luật đó, Công ty Thủy điện Bản Vẽ cũng đã chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, ứng dụng chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực.

Phòng điều khiển trung tâm tại Nhà máy, áp dụng công tác chuyển đổi số trong công việc.

Từ đó, Công ty luôn coi chuyển đổi số là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là nền tảng tất yếu cho việc ứng dụng các thành tựu các mạng Khoa học công nghệ 4.0, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ và của ngành điện. Trong đó, phần mềm PMIS là một trong các phần mềm đem lại hiệu quả cao nhất về công tác quản lý kỹ thuật cũng như công tác vận hành, sửa chữa. Đây được xem là linh hồn của công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực QLKT - Vận hành - Sửa chữa. Phần mềm này đã mang đến cho người sử dụng thuận tiện dễ sử dụng linh hoạt và hiệu quả làm tăng năng xuất lao động.

Hệ thống phần mềm PMIS-QLKT.

Đến nay, Công ty đã hoàn thiện 100% cơ sở dữ liệu: cập nhật thông số vận hành; cập nhật danh mục và số lượng vật tư chi tiết; hoàn thành phân tích RCM; phê duyệt kế hoạch sửa chữa lớn năm 2023; ban hành các quy trình SCBD…

Bên cạnh đó, là hệ thống văn phòng số DOffice, được đơn vị áp dụng từ tháng 10/2021. Đây là hệ thống văn phòng điện tử toàn diện, gồm các Phân hệ Văn thư, Phân hệ Văn bản đến, Công việc, Phân hệ Văn bản đi/Phân hệ Văn bản đi nội bộ, Hồ sơ tài liệu, đánh giá, chấm điểm, tích hợp hệ thống gửi nhận văn bản giữa EVN và các đơn vị,... Cùng với đó, hệ thống đã được bổ sung một số tính năng nghiệp vụ mới đáp ứng đầy đủ các quy định mới về công tác văn phòng và sẵn sàng cho việc mở rộng theo cải cách hành chính của ngành Điện nói chung.

Doffice, là một văn phòng số, tất cả các công việc văn phòng nội bộ, giao dịch đều thực hiện trên Doffice
Doffice, là một văn phòng số, tất cả các công việc văn phòng nội bộ, giao dịch đều thực hiện trên Doffice

Đặc biệt, hệ thống Digital Office cũng được tích hợp với hệ thống Quản lý nguồn nhân lực HRMS, EVNCA, EVNPORTAL, xây dựng các tiêu chuẩn, sẵn sàng tích hợp các dịch vụ tiện ích văn phòng khác: Tất cả các văn bản ban hành đều số hoá (trừ các văn bản mật); 100% các văn bản nội bộ, văn bản khác được ký số EVNCA và phát hành trên môi trường mạng.

Đối với lĩnh vực đấu thầu: 100% số lượng các gói thầu thực hiện theo hình thức chào hàng cạnh tranh và đấu thầu rộng rãi được tổ chức đấu thầu qua mạng; 100% dữ liệu thực hiện của nhà thầu được đánh giá, chấm điểm và chia sẻ trong toàn EVN.
 

Công tác đấu thầu trên hệ thống đâu thầu quốc gia: minh bạch, nhanh chóng
Công tác đấu thầu trên hệ thống đâu thầu quốc gia: minh bạch, nhanh chóng.

Tổ chức các cuộc thi sát hạch (phần lý thuyết): sát hạch an toàn, thi kiểm tra sát hạch nghề và các nội dung thi lý thuyết bắt buộc khác theo quy định của EVN trên hệ thống phần mềm E-learning của EVN: Linh động hơn trong công tác tạo đề thi, tổ chức thi. Có thể áp dụng đồng thời ở văn phòng công và trên nhà máy.

Các cuộc thi sát hạch (lý thuyết), các bài giảng, thi an toàn điện đều thực hiện trên Elearning
Các cuộc thi sát hạch (lý thuyết), các bài giảng, thi an toàn điện đều thực hiện trên Elearning.

Ngoài ra, Công ty còn chủ động nghiên cứu, xây dựng các ứng dụng phục vụ hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh như các phần mềm: Banvehmi, theo dõi và giám sát thông số nhà máy trực tuyến; phần mềm tin nhắn thông tin sự cố; phần mềm tạo mã Qrcode cho hội nghị… Công ty còn áp dụng dùng thử phần mềm quản lý công việc, phù hợp với mô hình hoạt động của Công ty.

Nghiên cứu,xây dựng các ựng dụng đặc thù, phục vụ công việc nội bộ của Công ty là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác chuyển đổi số
Nghiên cứu, xây dựng các ựng dụng đặc thù, phục vụ công việc nội bộ của Công ty là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác chuyển đổi số.

Việc triển khai, áp dụng công tác chuyển đổi số đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho hoạt động sản xuất, giúp giảm chi phí sản xuất kinh doanh, là nơi cung cấp các công cụ, phương tiện để hỗ trợ CBCNV trong việc tìm kiếm và chia sẻ thông tin nhằm tiết kiệm thời gian, sức lao động; tăng kết nối và dễ phối hợp công việc mọi lúc, mọi nơi, tạo môi trường công tác thuận lợi trên không gian số hóa.

Phát huy những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, Công ty tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao hơn nữa tinh thần học hỏi, nghiên cứu của cán bộ công nhân viên, góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực, mọi công việc, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyển đổi số của năm 2022 và những năm tiếp theo.

 

PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện