Kinh tế

Xã Thanh Long - Thanh Chương đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

17:32, 04/09/2022
Sáng 4/9, xã Thanh Long huyện Thanh Chương tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2020. 

Dự lễ có đồng chí Ngọc Kim Nam - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đại diện Văn phòng điều phối NTM tỉnh; lãnh đạo huyện, xã.

Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Thanh Long là xã có điểm xuất phát thấp. Toàn xã có 4 xóm với 1.048 hộ và 4.346 nhân khẩu.

Tuy đời sống của người dân đang còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự giúp đỡ và hỗ trợ của tỉnh, huyện, sự đồng tình và hưởng ứng tích cực của nhân dân, sau 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia NTM, bộ mặt địa phương đã có nhiều khởi sắc. Tổng nguồn kinh phí huy động để xây dựng NTM trên 117 tỷ đồng. Trong đó nhân dân đóng góp trên 31 tỷ đồng. Hiện tại địa phương đã có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đường làng ngõ xóm xanh sạch đẹp với tổng số km đường giao thông nông thôn được bê tông hóa là trên 30km. Có khuôn viên các nhà văn hóa đạt chuẩn.

Các tiêu chí về VH- XH, môi trường, AN- QP đạt yêu cầu. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 38 triệu đồng/ người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 2%,  tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 89%, có 3 xóm giữ vững và phát huy tốt danh hiệu làng văn hóa. Hệ thống chính trị vững mạnh, 100% cán bộ, công chức đều đạt chuẩn theo quy định.

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Thanh Long.
Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Thanh Long.

Với những nỗ lực và kết quả đó, ngày 31/12/2020 Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Quyết định công nhận xã Thanh Long đạt chuẩn Quốc gia Nông thôn mới năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cho Văn phòng điều phối NTM tỉnh mong muốn trên cơ sở những kết quả đã đạt được địa phương cần tập trung thực hiện, quyết tâm giữ vững và phát huy các tiêu chí đã đạt được, tiếp tục huy động các nguồn lực để nâng cao các tiêu chí từng bước xây dựng Thanh Long trở thành xã NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu để người dân được hưởng lợi từ việc xây dựng thành công NTM; Không ngừng vận động nhân dân đẩy mạnh công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ và áp dụng KHKT vào sản xuất chăn nuôi để nâng cao thu nhập và cải thiện cuộc sống.  

 
 
Nhiều tập thể và cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Tại buổi lễ, có 4 tập thể và 4 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 7 tập thể và 10 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng; 10 tập thể và 25 cá nhân được Chủ tịch UBND xã khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Hữu Thịnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện