Kinh tế

Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi khai thác hải sản bất hợp pháp

18:33, 05/10/2022
Điều tra, xác minh, xử lý triệt để các hành vi vi phạm khai thác IUU, đặc biệt là khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài. Đây là chỉ đạo của đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra thực tế về việc thực hiện chống khai thác IUU tại huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai vào sáng 5/10.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu và đoàn công tác kiểm tra tín hiệu VMS tàu cá qua hệ thống theo dõi của Ban quản lý Cảng cá.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu và đoàn công tác kiểm tra tín hiệu VMS tàu cá qua hệ thống theo dõi của Ban quản lý Cảng cá.

Qua kiểm tra thực tế tại các cảng cá cho thấy, công tác giám sát sản lượng, kiểm tra tàu cá ra vào cảng, quản lý hoạt động khai thác thủy sản đã được huyện Quỳnh Lưu và TX Hoàng Mai thực hiện đúng quy định.

a
Trên Hệ thống giám sát tàu cá, số lượng tàu cá đã lắp đặt VMS của tỉnh Nghệ An là 1.081 chiếc, đạt 92,79%.

Tính đến ngày 30/9, tỉnh Nghệ An có 1.132/1.165 tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, đạt tỷ lệ trên 97%. Tuy nhiên, trên Hệ thống giám sát tàu cá, số lượng tàu cá đã lắp đặt VMS của tỉnh Nghệ An là 1.081 chiếc, đạt 92,79%.

a
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân tuân thủ pháp luật, không vi phạm khai thác IUU, đặc biệt là vi phạm khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài; Đề nghị Bộ đội Biên phòng chỉ đạo các đồn tuyến biển cùng phối hợp với các Tổ công tác liên ngành thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, kiểm soát việc xuất, nhập bến; Kiểm soát chặt chẽ tàu cá ra vào cửa lạch, vùng biển được giao, kiên quyết không cho tàu xuất lạch nếu không đảm bảo theo quy định, đặc biệt là đối với tàu cá không có tín hiệu thiết bị giám sát hành trình tàu cá; Chú trọng đến công tác điều tra, xác minh, xử lý triệt để các hành vi vi phạm khai thác IUU.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu cũng yêu cầu các huyện, thị, chỉ đạo các xã, phường tiếp tục đôn đốc ngư dân khẩn trương hoàn thành việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá theo quy định.

Nguyễn Nam - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện