Kinh tế

Nông dân Quỳ Châu với phong trào “may áo ấm cho trâu, bò”

11:11, 22/12/2022
Nhằm ảm bảo an toàn cho đàn gia súc, gia cầm, vật nuôi trong những ngày giá rét, Hội Nông dân Quỳ Châu đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, để tránh những thiệt hại nặng nề cho đàn trâu, bò, vật nuôi trong đợt rét đậm, rét hại, Hội Nông dân huyện Quỳ Châu đã chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ bà con nông dân chủ động các biện pháp phòng, chống rét cho đàn vật nuôi.

Ông Sầm Đức Hoài - Chủ tịch Hội Nông dân xã Châu Tiến cho biết: “Hội Nông dân xã đã tổ chức triển khai tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cho một số bà con chăn nuôi trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống đói rét cho vật nuôi. Bên cạnh đó, Hội đã triển khai  hoạt động trao tặng bạt che chắn chuồng trại cho một số hộ chăn nuôi có khó khăn, với hơn 200m bạt trao tặng cho hội viên”.

Ông Phạm Văn Hòa - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quỳ Châu trao tặng “áo ấm” trâu, bò may bằng bạt cho hội viên tại xã Diên Lãm.
Ông Phạm Văn Hòa - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quỳ Châu trao tặng “áo ấm” trâu, bò may bằng bạt cho hội viên tại xã Diên Lãm.

Tại thị trấn Tân Lạc, Hội Nông dân đã may và trao 30 chiếc “áo ấm” trâu, bò cho các hộ chăn nuôi là hội viên tổ hội nghề nghiệp chăn nuôi trâu, bò tại khối Hoa Hải.

Chuồng trại được phủ bạt chống rét.
Chuồng trại được phủ bạt chống rét.

Cùng với phong trào “may áo ấm cho trâu, bò”, cán bộ Hội các cấp cũng đã trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ bà con nông dân chủ động các biện pháp phòng, chống rét cho vật nuôi, sử dụng tấm bạt hoặc các bao tải đan lại, các tấm phên bằng các vật dụng khác nhau để che chắn quanh chuồng, đốt lửa giữ ấm, cũng như tăng cường thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao để tăng sức đề kháng cho vật nuôi; Vận động nông dân không chăn thả gia súc trong rừng, ngoài bờ bãi trong những ngày giá rét.

“Tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã trao trên 600 chiếc “áo ấm” bằng bạt, trên 300m bạt che chắn chuồng trại với tổng số tiền trên 21 triệu đồng”, Ông Sầm Trung Kiên - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quỳ Châu cho biết thêm.

Lữ Nghĩa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện