Kinh tế

Con Cuông tích cực trồng rừng vụ xuân

10:36, 31/01/2023
Trong những năm qua, phong trào trồng cây, gây rừng trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông phát triển mạnh, góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc, bảo vệ môi trường sinh thái và nâng cao thu nhập cho người dân. Để đảm bảo kế hoạch trồng rừng vụ xuân năm 2023, huyện Con Cuông đã chỉ đạo các địa phương tích cực triển khai công tác trồng rừng trên địa bàn. 
 Hiện nay một số địa phương như Mậu Đức, Yên Khê người dân đang triển khai trồng rừng.

Tại xã Chi Khê, trong năm 2023, xã được huyện giao chỉ tiêu trồng 170ha rừng kinh tế. Đến thời điểm này, xã đã hoàn thành chỉ tiêu trồng mới 10 ha rừng kinh tế ngay sau ngày phát động Tết trồng cây. Có được kết quả này là do ngay từ đầu năm 2022, xã đã chủ động xuống từng khu dân cư để rà soát các quỹ đất, đôn đốc bà con thu dọn thực bì rồi chuẩn bị cây giống

 Huyện đẩy mạnh việc ứng dụng KHKT, nhất là phương pháp thâm canh trong sản xuất rừng.

Bà Nguyễn Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Chi Khê cho biết: “Xác định trồng rừng là một trong những thế mạnh kinh tế của địa phương, vì vậy ngay từ đầu năm, chúng tôi đã chủ động tuyên truyền tới các hộ trồng rừng chuẩn bị tốt cây giống, đất khi thời tiết thuận lợi sẽ tiến hành trồng rừng, không để đất trồng đồi núi trọc”.

 Rừng trồng theo quy mô hộ gia đình.

Năm 2023, huyện Con Cuông có kế hoạch trồng mới 2.200ha rừng. Để hoàn thành mục tiêu này, huyện xây dựng kế hoạch trồng rừng tới từng địa phương; đồng thời, tăng cường cán bộ kỹ thuật chỉ đạo các địa phương tập trung hoàn thành thiết kế, kiểm tra, thống kê, rà soát các vườn ươm trên địa bàn chuẩn bị nguồn cây giống cung ứng cho người trồng rừng.

Nhờ tích cực chuẩn bị cây giống, hiện trường, ngay sau tuần lễ ra quân, huyện Con Cuông đã trồng mới được trên 200 ha rừng tập trung, phấn đấu sau một tháng, toàn huyện sẽ trồng được trên 600ha. 

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện