Kinh tế

Hải sản Hoàng Mai sẵn sàng phục vụ mùa du lịch

10:45, 28/04/2023
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được xem là kỳ nghỉ vàng của du lịch Việt Nam nói chung và TX Hoàng Mai nói riêng. Dự kiến, lượng khách nội địa đến thị xã tham quan du lịch, nghỉ dưỡng trong dịp lễ sẽ tăng cao. Hiện các nhà hàng ven biển trên địa bàn thị xã đang khẩn trương hoàn tất công tác cải tạo cơ sở vật chất và nâng cấp chất lượng dịch vụ với nhiều chương trình hấp dẫn, đảm bảo các điều kiện đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và trải nghiệm của du khách. 

Một góc biển Quỳnh Phương thị xã Hoàng Mai.

Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 đang đến gần. Dịp lễ năm nay kéo dài 5 ngày, cộng thêm thời tiết đang nắng nóng, nhu cầu đi du lịch tại các vùng biển tăng cao. Mặt khác,từ lâu, biển Hoàng Mai ngoài cảnh sắc tươi đẹp với biển xanh, cát trắng, nắng vàng gắn với nhiều di tích văn hóa lịch sử tâm linh nổi tiếng linh thiêng như Đền Cờn thì còn nổi tiếng bởi hải sản tươi ngon có hương vị đặc trưng làm say lòng du khách. Do vậy, việc nhà hàng tại các khu, điểm du lịch chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cũng như nỗ lực trong đa dạng thực đơn phục vụ du khách sẽ góp phần mang đến thành công cho mùa du lịch biển đang tới gần.

Hải sản được nuôi trong bể đảm bảo tươi sống.

Với vị trí địa lý thuận lợi gần tuyến đường thiên lí Bắc Nam, lại có nhiều điểm du lịch tâm linh, đời sống kinh tế của người dân tương đối cao nên điểm khác biệt của các nhà hàng ven biển thị xã Hoàng Mai là có thể kinh doanh đều đặn quanh năm chứ không theo mùa như một số nơi khác. Tuy nhiên vào thời điểm từ sau lễ hội Đền Cờn và khai trương du lịch thị xã, lượng du khách đến với Hoàng Mai bắt đầu đông hơn.

Mâm hải sản với nhiều món ăn ngon và trang trí đẹp mắt.

Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón khách trong dịp nghỉ lễ dài ngày, thời điểm này các hộ kinh doanh đã tập trung sửa sang nhà hàng, đầu tư bể chứa hải sản tươi sống cùng trang trí lại hệ thống chiếu sáng, đặc biệt là đầu tư thêm nhiều món ăn mới lạ để phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực của du khách. Khu vực kinh doanh ẩm thực đông đúc nhất tập trung ở biển Quỳnh Phương. Các chủ nhà hàng cũng nỗ lực kết nối các đầu mối cung cấp hải sản tươi ngon, đồng thời lên thực đơn đa dạng, bổ sung nhiều món mới hấp dẫn, niêm yết giá cả công khai, minh bạch để khách hàng yên tâm khi đến thưởng thức.

Món cua gạch đặc sản của phố biển Hoàng Mai.

Có thể điểm tên các món quen thuộc như: mực hấp, mực nướng, chiên; cá đục nướng; cua, ghẹ; các loại tôm hấp, nướng, xóc tỏi; sò hấp, ốc hương, chip chip hấp; cá mú om dưa; rum nấu lá giang; ngao hấp..., Các nhà hàng còn  đầu tư thêm một số món gỏi: cá trích, cá muti, gỏi tôm....Các nhà hàng ở đây đều có không gian rộng, có nhà để xe riêng, có phòng riêng dành cho khách thích sự riêng tư, một phía hướng ra mặt biển, rất thuận tiện cho du khách.Thực đơn không chỉ tươi ngon mà còn đa dạng, Tất cả hải sản được nuôi trong bể, khách hàng có thể lựa chọn trực tiếp và yêu cầu bếp làm món mình thích. 

Gỏi cá Muti mát lành và bổ dưỡng.

UBND thị xã cũng thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, ra văn bản quán triệt với từng hộ dân kinh doanh ẩm thực phải đảm bảo môi trường kinh doanh sạch đẹp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý chặt chẽ giá kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn theo đúng quy định hiện hành. Nghiêm cấm tình trạng lợi dụng thời điểm du khách đến đông để nâng, ép giá làm ảnh hưởng thương hiệu du lịch thị xã. Các nhà hàng, ki ốt kinh doanh ăn uống đều phải bắt buộc treo bảng niêm yết giá công khai để cho thực khách được biết và lựa chọn.

Đoàn kiểm tra liên ngành của thị xã kiểm tra ATVSTP ở các nhà hàng.

Cùng với đảm bảo hạ tầng du lịch, thị xã Hoàng Mai đã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tập trung cao cho công tác tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự, VSATTP tại các nhà hàng, khách sạn... đảm bảo mang đến cho du khách những kỳ nghỉ thoải mái, an toàn tại Khu du lịch Hoàng Mai.

Thanh Thủy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện