Kinh tế

Xã Xuân Tường (Thanh Chương) đón nhận danh hiệu đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới

18:02, 22/04/2023
Sáng 22/4, xã Xuân Tường huyện Thanh Chương tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới (NTM).  
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Xuân Tường là địa phương có địa hình bán sơn địa với diện tích tự nhiên trên 917 ha, dân số gần 5000 người. Là vùng đất có truyền thống cách mạng, nơi tổ chức Đại hội đại biểu Tỉnh đảng bộ lần thứ nhất vào năm 1930 nhưng do đồng đất phức tạp, thuần nông nên  đời sồng  người dân còn nhiều khó khăn. Xác định xây dựng NTM mới là nhiệm vụ lớn, vừa là mục tiêu vừa là động lực trong phát triển kinh tế - xã hội nên những năm gần đây đảng bộ và nhân dân đã dồn sức tập trung huy động gần 175 tỷ đồng và hàng chục ngàn ngày công thực hiện thành công 19 tiêu chí.

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNN trao bằng công nhận vả công trình trị giá 500 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Xuân Tường.

Trong đó nhân dân đóng góp trên 70 tỷ chiếm 40,12 % tổng nguồn vốn. Hiên tại Xuân Tường có hệ thống giao thông chính trên 35 km và hàng chục km đường thôn xóm  đạt chuẩn, các công trình thủy lợi, vệ sinh môi trường và phúc lợi xã hội cũng đạt chuẩn. Các lĩnh vực văn hóa xã hội cũng được đầu tư; tram y tế và các nhà trường đều đạt chuẩn quốc gia, hệ thống chính trị đều đạt vững mạnh xuất sắc. Đời sống người dân không ngừng được nâng lên với mức thu nhập cao hơn bình quân chung của huyện. Với những kết quả này ngay 21/2/2022 UBND tỉnh đã có quyết định số 413- QD/ UBND công nhận xã Xuân Tường đạt chuẩn quốc gia NTM.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tinh cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng NTM.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNN đã trao bằng công nhận vả công trình trị giá 500 triệu đồng; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tinh cho 4 tập thể, 4 cá nhân.

Dịp này, UBND huyện Thanh Chương cũng tặng giấy khen cho 6 tập thể 7 cá nhân, UBND xã tặng giấy khen cho nhiều tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng NTM tại địa phương.

Đình Hà

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện