Kinh tế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các mô hình nuôi trồng thủy sản công nghệ cao

18:46, 24/05/2023
Sáng 24/5, đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất tại một số mô hình nuôi trồng thủy sản công nghệ cao tại 2 huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu. 
a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ kiểm tra các mô hình nuôi trồng thủy sản công nghệ cao tại 2 huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu.

Theo đánh giá, các mô hình nuôi tôm công nghệ cao trong nhà màng, nhà lưới đã khắc phục được những khó khăn của ngành thủy sản hiện nay. Đặc biệt, việc nuôi tôm không còn phụ thuộc vào thời tiết, môi trường nuôi đảm bảo, kiểm soát được dịch bệnh nên mỗi năm có thể nuôi từ 4- 5 lứa, tỷ lệ nuôi sống trên 80%, năng suất đạt từ 15 - 20 tấn/ha, cao gấp 4-5 lần so với các mô hình ao nuôi ngoài trời.

a
Các mô hình nuôi tôm công nghệ cao trong nhà màng, nhà lưới đã khắc phục được những khó khăn của ngành thủy sản hiện nay.

Kết quả nuôi năm 2022, các mô hình nuôi công nghệ cao trong nhà kính, nhà lưới, nuôi nhiều giai đoạn thì 100% là thắng lợi.

a
Các mô hình nuôi công nghệ cao đạt 100% thắng lợi trong năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ yêu cầu ngành Thủy sản và các địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ người nuôi, nhất là thực hiện tốt, kịp thời các chính sách hỗ trợ mô hình nuôi tôm áp dụng công nghệ mới theo Nghị quyết số 18 của HĐND tỉnh. Qua đó, giúp người nuôi có thêm động lực mạnh dạn chuyển đổi sang nuôi công nghệ mới, phát triển nuôi tôm bền vững hơn.

Thanh Nhàn - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện